Chi tiết tin

2 công ty vàng nợ thuế hơn 430 tỉ đồng: Không nộp thì dứt khoát không cấp phép

Ngày Đăng : 11/07/2016 - 7:38 AM
(PLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hai công ty khai thác vàng nợ thuế là Phước Sơn và Bồng Miêu (Tập đoàn Besra) ở Quảng Nam phải hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế mới được tiếp tục gia hạn hoạt động.
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sáng 10-7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh như trên.


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với lãnh đạo Quảng Nam.

Thông tin từ buổi làm việc, tính đến thời điểm hiện tại, theo tính toán chưa đầy đủ thì số tiền nợ thuế của hai công ty nói trên là hơn 430 tỉ đồng. Trong đó, Công ty Vàng Bồng Miêu là khoảng 100 tỉ đồng và Công ty Vàng Phước Sơn nợ thuế khoảng 334 tỉ đồng.
Trong thời gian vừa qua, vì hai công ty này chây ì trả nợ nên phía lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu ngừng hoạt động để trả số nợ thuế nói trên. Dù tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần làm việc với đại diện hai công ty này nhưng vẫn không có tiến triển gì về việc nộp số thuế nói trên.
Tại buổi làm việc sáng nay, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay đối với hai công ty vàng này cần có động thái của Nhà nước, yêu cầu doanh nghiệp nộp thuế, hoàn thành nghĩa vụ tài chính, xin lại giấy phép mới được hoạt động. Nếu chưa nộp thuế, không được cơ quan chính quyền cho phép thì không được khai thác. Phải đảm bảo tuyệt đối về môi trường, doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế thì dứt khoát không cho gia hạn.
Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh đến việc bảo lãnh trả nợ cho Công ty Vàng Phước Sơn của Ngân hàng Việt Á thì ngân hàng này phải đứng ra chịu hết trách nhiệm của người bảo lãnh chứ không chỉ nói chung chung trên giấy tờ. Cần xác định chế tài cụ thể việc ngân hàng có trách nhiệm như thế nào đối với địa phương, vấn đề nộp thuế, trả lãi như thế nào.
Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, phía Công ty Vàng Phước Sơn đã cam kết trả nợ đối với Cục Thuế tỉnh Quảng Nam trong vòng 12 tháng dưới sự bảo lãnh của Ngân hàng Việt Á, mỗi tháng số tiền phải nộp thuế là hơn 27 tỉ đồng. Đây được coi là động thái tích cực trong việc trả nợ thuế của công ty này.

HUY TRƯỜNG

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết