Chi tiết tin

2 tuần, UBND huyện 3 lần thua kiện người dân

Ngày Đăng : 23/09/2016 - 7:44 AM
(PLO)- Cả ba phiên tòa phúc thẩm, TAND tỉnh Đắk Nông đều tuyên UBND huyện Đắk G’long thua kiện người dân do ban hành các quyết định thu hồi đất và bồi thường trái luật.
  • Trước đó, tại các phiên xét xử sơ thẩm, TAND huyện Đắk G’long đều bác bỏ các yêu cầu khởi kiện của người dân và cho rằng quyết định của UBND huyện này là đúng.

Cụ thể, ngày 20-9, TAND tỉnh xét xử vụ bà Nguyễn Thị Thảo (Quảng Khê, Đắk G’long) khởi kiện UBND huyện Đắk G’long về việc ra quyết định thu hồi đất của ông Đặng Đức Thắng (giấy chứng nhận QSDĐ mang tên bà Thảo) để xây dựng, mở rộng Trường Mẫu giáo Hoa Hồng.

Đất của gia đình bà Thảo thuộc vùng dân cư ổn định và không nằm trong vùng quy hoạch xây dựng trường mẫu giáo này. Đồng thời việc thỏa thuận bồi thường đất đai và tài sản trên đất mang tính áp đặt, áp giá bồi thường chỉ bằng một nửa so với số tiền gia đình bà Thảo nhận chuyển nhượng đất trước đây.

UBND huyện Đắk G’long sau đó  “sửa sai” bằng cách ban hành một quyết định thay thế, thay đổi tên người bị thu hồi đất trước đây là ông Thắng sang tên bà Thảo. Tuy nhiên, nội dung bên trong quyết định thu hồi đất và bồi thường tài sản vẫn không thay đổi.

Tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Đắk Nông tuyên hủy các quyết định của UBND huyện Đắk G’long vì làm trái với quy định pháp luật.

Cùng ngày, cùng nội dung khởi kiện, TAND tỉnh Đắk Nông tuyên hủy quyết định thu hồi đất do UBND huyện Đắk G’long ban hành nhằm thu hồi đất thổ cư đối với gia đình ông Nguyễn Văn Bình (trú xã Quảng Khê) để xây dựng Trường Mẫu giáo Hoa Hồng.

Trước đó, ngày 8-9, TAND tỉnh Đắk Nông cũng tuyên ông Đinh Văn Dự (trú xã Quảng Khê) thắng kiện chủ tịch UBND huyện Đắk G’long do ban hành các quyết định thu hồi và bồi thường đất một cách trái luật.

ĐẠI DŨNG
Trích nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết