Chi tiết tin

3 luật sư bào chữa cho ông Minh vụ chai nước ngọt có ruồi

Ngày Đăng : 12/05/2016 - 8:04 AM

​TTO - Các luật sư sẽ cùng bào chữa cho ông Võ Văn Minh tại phiên tòa phúc thẩm bởi sau khi bị TAND tỉnh Tiền Giang kết án 7 năm tù, ông Minh đã kháng cáo bản án.

3 luật sư bào chữa cho ông Minh vụ chai nước ngọt có ruồi
Tại cấp sơ thẩm, ông Võ Văn Minh đã phải nhận bản án 7 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản

Ngày 11-5, ba luật sư gồm Nguyễn Tấn Thi, Phạm Hoài Nam và luật sư Nguyễn Kiều Hưng đã đến TAND cấp cao tại TP.HCM để nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận bào chữa cho ông Võ Văn Minh - người bị TAND tỉnh Tiền Giang kết án 7 năm tù vì đòi 500 triệu đồng đổi chai nước ngọt có ruồi của công ty Tân Hiệp Phát.

Theo bản án sơ thẩm, ông Minh bị kết án vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó ngày 28-1, ông Võ Văn Kỷ - cha ruột của ông Võ Văn Minh đã trực tiếp làm đơn mời các luật sư để họ bào chữa cho con mình nhưng giấy mời này không được TAND cấp cao tại TP.HCM chấp nhận.

Sau khi ông Minh trực tiếp ký đơn yêu cầu thì các luật sư mới được tiếp nhận hồ sơ cấp giấy chứng nhận bào chữa. Được biết, ngoài 3 luật sư trên, ông Võ Văn Minh cũng ký giấy mời thêm một số luật sư khác tham gia vụ án này.

Theo hồ sơ, ông Võ Văn Minh là người bán bún riêu kèm nước giải khát tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Ngày 3-12-2014, tại quán của mình, ông Minh phát hiện chai nước Number One loại 350ml của Công ty Tân Hiệp Phát có ruồi nên nảy sinh ý định dùng chai nước này để yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát giao tiền cho mình.

Ngày 5-12-2014, ông Minh đã điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không sẽ đưa vụ việc lên chương trình 60 giây của HTV, đăng tải lên báo và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai Number One có ruồi nhằm hạ uy tín của công ty này.

Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đã ba lần đến thương lượng với ông Minh nhưng ông vẫn không thay đổi ý định “đổi tiền lấy sự im lặng” nên Công ty Tân Hiệp Phát đã đưa cho ông Minh 500 triệu đồng vì lo sợ uy tín bị ảnh hưởng.

Ngày 27-1-2015, đích thân bà Trần Ngọc Bích - giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - đã phân công ba cán bộ của mình đem 500 triệu đồng đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè giao cho ông Minh. 

Ngay khi nhận tiền (có ký giấy biên nhận) từ phía đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

3 luật sư bào chữa cho ông Minh vụ chai nước ngọt có ruồi
Đơn yêu cầu luật sư của anh Võ Văn Minh
Trích nguồn: tuoitre.vn
H.ĐIỆP



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết