Chi tiết tin

42 đơn kháng cáo bản án sơ thẩm vụ Phạm Công Danh

Ngày Đăng : 27/09/2016 - 7:52 AM

TTO - Có 42 đơn kháng cáo gửi đến TAND TP.HCM để kháng cáo bản án xét xử Phạm Công Danh và 35 đồng phạm làm thất thoát hơn 9.000 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB).

42 đơn kháng cáo bản án sơ thẩm vụ Phạm Công Danh

Các bị cáo tại phiên tòa sáng 30-8 - Ảnh: Hoàng Điệp

Theo thông tin từ TAND TP.HCM, tính đến 16g30 ngày 26-9 có 42 đơn kháng cáo được nộp trực tiếp hoặc được chuyển qua đường bưu điện đến tòa này để kháng cáo bản án do tòa này tuyên ngày 9-9.

Theo đó, bị cáo Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNCB, nguyên tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) là người có đơn kháng cáo rất sớm, trong đó bị cáo Danh kháng cáo toàn bộ nội dung vụ án.

Các bị cáo Phan Thành Mai (tổng giám đốc VCNB), Mai Hữu Khương (nguyên giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn), Hoàng Đình Quyết (nguyên phó giám đốc VNCB chi nhánh Sài Gòn) và 20 bị cáo khác có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài 24 bị cáo trên, TAND TP.HCM cũng nhận được 18 đơn kháng cáo của người có quyền nghĩa vụ liên quan là nhóm bà Trần Ngọc Bích.

Theo đó, cả bà Trần Ngọc Bích và ông Trần Quý Thanh (cha bà Bích) đều có đơn kháng cáo đối với phần phán quyết liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của nhóm này.

“Đây chưa phải là số đơn kháng cáo cuối cùng, vì sẽ còn nhiều đơn kháng cáo khác được gửi theo bưu điện nhưng tòa vẫn chưa nhận được. Do đó, con số 42 đơn kháng cáo này chỉ là số liệu ban đầu”. Nguồn tin từ TAND TP.HCM cho biết.

Ngày 9-9, HĐXX TAND TP.HCM tuyên mức án 30 năm tù cho bị cáo Phạm Công Danh với 2 tội: vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo Phan Thành Mai (22 năm tù); Mai Hữu Khương (20 năm tù); Hoàng Đình Quyết (19 năm tù) cho cả 2 tội danh nêu trên.

Ngoài mức án trên, HĐXX cũng tuyên buộc Phạm Công Danh phải hoàn trả tổng cộng hơn 6.000 tỉ đồng gốc và lãi mà Danh thực hiện các hành vi vi phạm rút hoặc vay từ VNCB. Đồng thời, HĐXX tuyên tiếp tục kê biên những tài sản của Phạm Công Danh, tài sản của Tập đoàn Thiên Thanh để đảm bảo thi hành án.

Ông Trần Quý Thanh là người được bản án xác định có quan hệ vay mượn với Phạm Công Danh thông qua Trần Ngọc Bích và Phạm Thị Trang (Trang phố núi). Theo đó, HĐXX tuyên thu hồi 5.190 tỉ đồng đã được Phạm Công Danh chuyển vào tài khoản của ông Trần Quý Thanh, bởi HĐXX xác định khoản tiền này là tiền do hành vi cố ý làm trái của các bị cáo mà có.

Trích nguồn: tuoitre.vn
HOÀNG ĐIỆP



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết