Chi tiết tin

Bạc Liêu:Khó mua hồ sơ đấu giá đất công

Ngày Đăng : 11/04/2017 - 7:42 AM

(PLO)- Nhiều người đã rất nỗ lực để mua hồ sơ đấu giá thuê một thửa đất công gần 8.000m2 ở Bạc Liêu nhưng vô vọng.

Sáng 10-4, nhiều người dân phản ảnh với Pháp Luật TP.HCM về việc không mua được hồ sơ đấu giá thuê gần 8000 m2 đất công ở Bạc Liêu.

Bạc Liêu:Khó mua hồ sơ đấu giá đất công  - ảnh 1
Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bạc Liêu.

Anh H. ở Bạc Liêu bức xúc: “Chúng tôi đã canh mua hồ sơ để tham gia đấu giá nhiều ngày qua nhưng bằng cách này hay cách khác họ không bán hồ sơ. Theo thông báo bán đấu giá tài sản chúng tôi nắm được, có hai địa điểm bán hồ sơ đấu giá là Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bạc Liêu và Công ty cổ phần Đấu Giá Minh Pháp ở TP.HCM. Tuy nhiên, túc trực ở hai điểm này nhiều ngày vẫn không mua được hồ sơ”.

Tương tự , anh V. ở Long An, chị B. ở Cần Thơ cũng đã đến hai địa điểm trên để mua hồ sơ nhưng không được.

Sáng 10-4, trong vai người mua hồ sơ tham gia đấu giá, chúng tôi đến Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bạc Liêu và quả nhiên bị từ chối.

Ông Bắc Hà, người được giao phụ trách bán đấu giá của Trung tâm này trả lời: “Ở đây không bán hồ sơ”. Khi chúng tôi đặt câu hỏi "Thông báo bán hồ sơ đấu giá thể hiện rõ có hai địa điểm, sao lại không bán", ông Bắc Hà nói: “Chỉ bán hồ sơ ở chỗ Công ty đấu giá Minh Pháp”.

Chúng tôi liên hệ qua điện thoại bàn của Công ty Minh Pháp thì được trả lời là có bán. Tuy nhiên, khi cử người đến mua thì cả buổi sáng không mua được. Nhân viên nơi đây nói là nhân viên của Công ty đang bận việc.

Trong khi theo thông báo bán đấu giá thì hôm nay là hết hạn nộp hồ sơ và tiền ký quỹ.

Chúng tôi tìm lãnh đạo của Trung tâm phát triển Quỹ đất thì được các nhân viên ở đây cho biết lãnh đạo đi vắng và không ai trực lãnh đạo để tiếp chúng tôi, hẹn dịp khác. Qua điện thoại, chúng tôi gọi ông Đào Ngọc Tháo, Giám đốc Trung tâm quỹ đất Bạc Liêu thì ông Tháo bảo đang chạy xe ngoài đường không nghe điện thoại được.

Theo thông báo được đăng tải trên Báo Đấu thầu, Trung tâm phát triển quỹ đất Bạc Liêu có bán đấu giá quyền thuê thửa đất hơn 7.740m2, tại khu du lịch Nhà Mát, thuộc phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu. Giá khởi điểm cho thuê toàn thửa đất này là 340 triệu đồng/năm, bình quân gần 35 triệu đồng/tháng với thời hạn thuê 50 năm.

Nhiều người nghe thông tin đã đến xem thửa đất và thấy giá khởi điểm rất rẻ nên muốn tham gia đấu giá. Anh H. ở Bạc Liêu bức xúc: “Thửa đất rất đẹp, vị thế kinh doanh rất thuận lợi, ngay khu du lịch Phật Bà Nam Hải. Rất tiếc là tôi không thể mua được hồ sơ, dù đã cố gắng hết sức", anh H. nói.

Theo thông tin mời đấu giá thửa đất trên thì thời gian bán hồ sơ kéo dài đến ngày 14-4 nhưng thời gian nhận đăng ký và đóng tiền đặt trước chỉ đến 16 giờ chiều nay, 10-4.

Chúng tôi đã gọi điện báo cho ông Lê Tấn Cận, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu, nơi có trách nhiệm quản lý tài sản công. Ông Cận nhận tin và bảo sẽ cho kiểm tra ngay những thông tin trên. 

TRẦN VŨ
Trích nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết