Chi tiết tin

Bị bảo vệ... xử phạt hành chính vì đi nhầm đường

Ngày Đăng : 09/09/2016 - 7:42 AM

TTO - Đi nhầm vào khu dự án Golmark City, nam sinh viên Hoàng Văn Vũ đã bị bảo vệ của công trường giữ xe, lập biên bản... xử phạt 200.000 đồng và phải nhờ người nhà bảo lãnh mới được về.

Bị bảo vệ... xử phạt hành chính vì đi nhầm đường

Người đi đường rất dễ bị đi nhầm do đường dẫn vào dự án Golmark city nằm cạnh ngõ 136 Hồ Tùng Mậu - nơi có nhiều phương tiện qua lại - Ảnh: Quang Thế

Anh Hoàng Văn Vũ (22 tuổi, SV năm cuối Trường ĐH Xây dựng Hà Nội) cho biết tối 27-8, anh đi từ nhà người thân về phòng trọ ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

“Do trời tối và tôi đi sau ôtô, nhìn thấy xe rẽ vào khu dự án Golmark City, đoạn đường này nằm sát cạnh ngõ 136 Hồ Tùng Mậu, tôi cứ tưởng là ngõ trước nhà mình nên đi theo. Tôi đi từ cổng ngoài đường Hồ Tùng Mậu vào được khoảng 20m mới biết nhầm đường.

Lúc này có một nhóm bảo vệ của công trường ra chặn đầu xe và không cho ra khỏi khu vực đường dẫn. Tổ bảo vệ này giữ xe của anh tôi và yêu cầu gọi người nhà đến bảo lãnh mới cho về”.

Mặc dù anh Vũ giải thích đi nhầm đường, không mang theo giấy tờ nhưng nhóm bảo vệ vẫn không cho đi. Sau đó, nhóm người này ép anh Vũ nộp phạt 200.000 đồng do đã “vi phạm quy định từ ban quản lý”.

Người lập biên bản xử phạt anh Vũ là ông Nguyễn Xuân Châu (ca trưởng) và ông Trịnh Quốc Duyên (nhân viên). Hai bảo vệ này thuộc nhân viên Công ty dịch vụ bảo vệ Thăng Long.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Hội - đại diện Công ty dịch vụ bảo vệ Thăng Long - thừa nhận hai nhân viên của công ty đã lập biên bản thu tiền người dân là sai.

“Việc áp dụng xử lý sai phạm chúng tôi chỉ đặt ra cho người trong công trường, chứ không thể áp dụng với người đi đường. Bảo vệ Châu và Duyên đã sai. Hiện người lập biên bản đang xin nghỉ về quê có việc nên chúng tôi chưa thể xử lý được” - ông Hội cho biết.

Đại diện Công an P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm cho biết đã cử cán bộ đến hiện trường xác minh vụ bảo vệ phạt 200.000 đồng vì đi nhầm đường.

“Hiện người đi nhầm vào khu công trường vẫn chưa đến cơ quan công an để trình báo. Tuy nhiên, thông tin ban đầu chúng tôi nhận được là có chuyện bảo vệ xử phạt người đi xe máy nhầm vào khu công trường” - lãnh đạo Công an P.Phú Diễn cho hay.

Bảo vệ phạt tiền là trái luật

Luật sư Phan Thị Lam Hồng - giám đốc Công ty luật TNHH Đông Hà Nội - cho hay hiện tại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật không có một văn bản nào quy định trách nhiệm, thẩm quyền của nhân viên bảo vệ công trình trong việc xử phạt vi phạm hành chính nói chung và xử phạt vi phạm hành chính do công dân đi nhầm đường vào công trình đang xây dựng nói riêng.

“Xử phạt vi phạm hành chính là một trong những thẩm quyền chỉ có của cơ quan nhà nước.

Như vậy, việc nhân viên bảo vệ công trình của Công ty dịch vụ bảo vệ Thăng Long tiến hành lập biên bản và phạt tiền anh Hoàng Văn Vũ 200.000 đồng là hoàn toàn trái quy định pháp luật” - luật sư Hồng khẳng định.

Trích nguồn: tuoitre.vn
QUANG THẾ



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết