Chi tiết tin

Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ bí thư và chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn

Ngày Đăng : 20/08/2016 - 7:37 AM
(PL)- Lãnh đạo các ban ngành, nhiều người dân đến viếng, chia sẻ nỗi đau với các gia đình.

Sáng 19-8, ban tang lễ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái cùng gia đình đã tổ chức lễ tang, lễ viếng cho ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đây là hai nạn nhân trong vụ nổ súng kinh hoàng tại Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái ngày 18-8 vừa qua.

Ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành và người dân đã đến viếng, chia sẻ nỗi đau với các gia đình. Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn đã đến viếng, thăm hỏi, động viên người thân của ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn. Ngoài Bộ trưởng Tô Lâm còn có Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tang lễ của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái, được tổ chức tại tư gia. Ảnh: TP

Lực lượng công an, cảnh sát cơ động, kiểm soát quân sự thiết lập nhiều vòng bảo vệ công tác tổ chức lo hậu sự cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người thân trong các gia đình nạn nhân.

Sau khi viếng đám tang, Thượng tướng Lê Quý Vương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, nghe báo cáo nội dung vụ án, chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân cũng như công tác ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh, đã trực tiếp báo cáo với thứ trưởng các thông tin liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.

Trong khi đó, tại nhà riêng của ông Đỗ Cường Minh, nghi phạm trong vụ án, an ninh tiếp tục được siết chặt ở mức độ cao.

Trước đó, hơn 7 giờ sáng 18-8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, vào phòng làm việc của Bí thư Phạm Duy Cường, bắn nhiều phát đạn vào người ông này. Sau đó, ông Minh sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn sát hại ông Tuấn rồi dùng súng tự sát tại đây.

Cả ba được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Yên Bái, tuy nhiên đều tử vong vì vết thương quá nặng.

Tối cùng ngày, Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra.

TUYẾN PHAN

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết