Chi tiết tin

Bỏ quy định xuất trình giấy tờ chứng minh nơi cư trú

Ngày Đăng : 07/07/2017 - 1:09 PM

TTO - Từ ngày 4-7, sẽ bãi bỏ thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; đăng ký khai sinh không cần xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn, quy định xuất trình các giấy tờ chứng minh nơi cư trú...

Theo Nghị quyết 58 của Chính Phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư, một số giấy tờ sẽ được bãi bỏ.

Trong lĩnh vực hộ tịch, bãi bỏ thủ tục Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Đối với thủ tục đăng ký kết hôn, đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, bỏ quy định nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, trích lục ghi chú ly hôn (đối với công dân Việt Nam).

Đối với thủ tục đăng ký khai sinh, đăng ký khai sinh có yếu tố nước ngoài, bỏ quy định về xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em (trong trường hợp cha, mẹ trẻ có đăng ký kết hôn).

 

Đối với người xin thôi quốc tịch Việt Nam đang cư trú trong nước thì không yêu cầu nộp các giấy tờ như bản sao giấy khai sinh; hộ chiếu Việt Nam hoặc giấy tờ chứng minh có quốc tịch Việt Nam.

Chính phủ cũng bỏ quy định nộp bản sao, xuất trình các giấy tờ chứng minh nơi cư trú.

Đối với một số thông tin cá nhân của công dân, cơ quan nhà nước không được yêu cầu công dân cung cấp mà tự khai thác trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

TÂM LỤA

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết