Chi tiết tin

Cắn một cái, bồi thường 6 triệu đồng

Ngày Đăng : 04/06/2016 - 7:38 AM
(PL)- Trong khi xô xát, bị đơn cắn vào tai của nguyên đơn, gây thương tích 7% nên bị nguyên đơn kiện đòi bồi thường.

TAND huyện Tuy An (Phú Yên) vừa xử sơ thẩm vụ yêu cầu bồi thường thiệt hại do sức khỏe bị xâm hại giữa nguyên đơn là bà Tôn Thị N. với bị đơn là bà Nguyễn Thị Bích T.

Theo đơn khởi kiện và trình bày của nguyên đơn, chiều 4-7-2015, bà N. đến một quán ở khu phố Trường Xuân, thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) gặp bà T. để đòi nợ. Khi gặp, bà N. hỏi: “T., mày mượn tiền tao 5 triệu sao không trả?”. Bà T. trả lời: “Tôi mượn tiền bà hồi nào, giấy tờ đâu?”. Bà N. hỏi tiếp: “Sao, có được triệu nào không, trả đi chứ?”. Bà T. đáp: “Tôi không nợ bà” đồng thời dắt xe máy ra về.

“Thấy vậy, tôi kéo xe lại làm chị T. bị ngã. Sau đó, tôi đến đỡ chị T. dậy và tát chị T. một cái. Hai bên xô xát, chị T. đã cắn vào tai phải tôi, gây thương tích 7%. Tôi phải điều trị tại bệnh viện hết hơn 6,2 triệu đồng. Nay tôi đề nghị tòa xét xử buộc chị T. bồi thường cho tôi” - bà N. trình bày.

 

Quá trình giải quyết vụ án, TAND huyện Tuy An đã triệu tập, tống đạt hợp lệ các văn bản tố tụng cho bị đơn nhưng bà T. không đến tòa án, không thực hiện nghĩa vụ của đương sự và cố tình vắng mặt. Vì vậy, tòa án tiến hành xét xử vắng mặt bị đơn.

Xét yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, HĐXX thấy rằng trong biên bản thỏa thuận dân sự lập ngày 24-11-2015 tại Công an thị trấn Chí Thạnh có nội dung: “…Ý kiến của bà Nguyễn Thị Bích T. thống nhất với số tiền mà bà Tôn Thị N. yêu cầu đền bù nhưng hiện tại bản thân không có tiền, hẹn sẽ trả đủ tiền cho bà N. vào ngày 31-5-2015”. Đây là chứng cứ chứng minh bà T. có xâm hại sức khỏe của bà N. và đồng ý bồi thường hơn 6,2 triệu đồng.

Theo tòa, từ ngày 31-5-2015 đến nay bà T. chưa bồi thường. Quá trình giải quyết vụ án, tòa án triệu tập hợp lệ nhưng bà T. vắng mặt, không có văn bản trình bày ý kiến.

HĐXX xét yêu cầu khởi kiện của bà N. là có căn cứ nên tuyên chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn, buộc bà T. phải bồi thường thiệt hại sức khỏe cho bà N. hơn 6,2 triệu đồng.

HỒ LƯU 

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết