Chi tiết tin

Cấp CCCD có gắn chip cho người dân và cán bộ quận Bình Tân

Ngày Đăng : 29/01/2021 - 8:12 AM

Chiều 28-1, Đội Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an quận Bình Tân đã đến trụ sở UBND quận Bình Tân để cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho các cán bộ, công chức, viên chức có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận.

 

Đây là đợt cấp lưu động đầu tiên của Công an quận Bình Tân kể từ khi nhận đủ máy móc, thiết bị, tiến hành triển khai cấp CCCD có gắn chip.

Theo đó, gần 100 cán bộ, công chức, viên chức có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận đang dùng CMND cũ hoặc đã có CCCD nhưng bị mất, hư hỏng thì được cấp CCCD có gắn chip.

cap-cccd-binh-tan
Công an lấy dấu vân tay cho bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân. Ảnh: LÊ THOA

cap-cccd-binh-tan
Trung tá Huỳnh Thị Thanh Hương, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Bình Tân có mặt để triển khai việc cấp CCCD. Ảnh: LÊ THOA

Cấp CCCD có gắn chip cho người dân và cán bộ quận Bình Tân - ảnh 3
Công an chụp ảnh cho cán bộ quận Bình Tân. Ảnh: LÊ THOA

Công an quận Bình Tân cho biết hiện tại trụ sở Công an quận cũng đã tiến hành cấp CCCD có gắn chip cho người dân với số lượng khá lớn. Vì vậy, cán bộ phải làm hết tốc lực, kể cả tăng cường làm ban đêm.

Hiện quận Bình Tân ưu tiên cấp đổi CCCD có gắn chip cho các công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận chưa được cấp CCCD lần nào hoặc đã được cấp CCCD nhưng bị mất, hư hỏng.

Cấp CCCD có gắn chip cho người dân và cán bộ quận Bình Tân - ảnh 4
Người dân đang chờ làm thủ tục cấp CCCD tại trụ sở Công an quận Bình Tân. Nhiều người cho biết thủ tục diễn ra nhanh gọn. Ảnh: LÊ THOA

 

Cấp CCCD có gắn chip cho người dân và cán bộ quận Bình Tân - ảnh 5
Công an quận Bình Tân đang làm thủ tục cấp CCCD cho người dân tại trụ sở Công an quận. Ảnh: LÊ THOA

Sau khi cấp CCCD có gắn chip cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh sinh viên, cán bộ hưu trí, … thì Công an quận Bình Tân cũng sẽ tiến hành cấp lưu động cho người dân tại các khu dân cư. Việc này sẽ được công an thông báo rộng rãi cho người dân.

Cũng theo Công an quận Bình Tân, khi đến làm CCCD mới, người dân không phải kê khai các loại biểu mẫu như trước, mà chỉ cần khai thông tin cho cán bộ để trích xuất từ dữ liệu dân cư đã được thu thập trước đó.

LÊ THOA



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết