Chi tiết tin

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM: Khó bồi thường do mưa ngập

Ngày Đăng : 30/09/2016 - 7:55 AM

TTO - Cạnh đó, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói thêm: “Mưa to, ai cũng nói kỳ này thế nào UBND TP cũng ngập. Vậy mà nước rút nhanh. Cách đây trăm năm, người Pháp đã rất giỏi khi chọn điểm xây dựng” .

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM: Khó bồi thường do mưa ngập

Nước tràn vào hầm ngập cả tủ điện, tuy nước đã được hút ra ngoài nhưng vẫn còn cao đến đầu gối - Ảnh: NGỌC HIỂN

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9-2016 diễn ra ngày 29-9, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến thiệt hại của người dân do xe bị ngập dưới hầm trong trận mưa lịch sử ba hôm trước, chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng việc bồi thường là rất khó vì việc các hầm xe bị ngập là do thiên tai, ngoài ý muốn, một phần cũng do chủ quan trong thiết kế xây dựng, chưa lường được các tình huống bị ngập.

“Khảo sát thiệt hại và bồi thường do ngập, cái này tôi cũng không biết phải làm sao vì nó mênh mông quá” - ông Hoan nói.

Theo ông Hoan, vấn đề này TP sẽ giao Trung tâm chống ngập nghiên cứu đề xuất. “Khảo sát thiệt hại theo tôi không có nghĩa là mình bồi thường, vì có lý do bất khả kháng nhưng mà khảo sát là để xem sau một trận mưa ngập như thế chúng ta thiệt hại bao nhiêu, từ đó tìm cách khắc phục” - ông Hoan nói.

Người phát ngôn của UBND TP cũng thừa nhận khâu quy hoạch và dự báo của TP còn kém. “Mấy hôm mưa to, đứng ở trụ sở UBND TP thấy các khu vực xung quanh ngập cả, ai cũng nói kỳ này thế nào UBND TP cũng ngập. Vậy mà mưa lớn cỡ nào nước cũng rút nhanh, không ngập. Như vậy mới thấy cách đây hàng trăm năm, người Pháp đã rất giỏi trong việc lựa chọn địa điểm xây dựng” - ông Hoan dẫn chứng.

Ông Hoan còn nói thêm ở nước ngoài người ta dự báo và cung cấp cho người dân hằng ngày, hằng giờ, thậm chí hằng phút các thông tin về cháy rừng, mưa, hạn, lũ lụt… rất chính xác cho từng khu vực.

“Chúng ta đang hướng đến thành phố thông minh nên chắc chắn sẽ phải tính toán để làm theo hướng đó. Sự cố mưa và ngập lịch sử vừa rồi cho chúng ta một lời cảnh tỉnh phải làm chủ nó.

Chúng ta nói sống chung với ngập thì phải làm chủ được tình huống. Giải pháp tốt nhất là phải nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin” - ông Hoan trả lời.

MAI HƯƠNG

Trích nguồn: plo.vn

 



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết