Chi tiết tin

'Chú trọng thu hồi tài sản bị các đối tượng tham nhũng chiếm đoạt'

Ngày Đăng : 13/08/2016 - 7:29 AM
(PLO)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, tại cuộc làm việc với tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo TAND Tối cao sáng 12-8.

Chủ tịch nước cho rằng: TAND các cấp cần tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xét xử, giải quyết các loại án, nhất là các vụ án kinh tế, tham nhũng, bảo đảm xét xử nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm, không để oan, sai, gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; chú trọng việc thu hồi tài sản bị thất thoát và bị các đối tượng tham nhũng chiếm đoạt.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: "TAND các cấp cần chú trọng việc thu hồi tài sản bị thất thoát và bị các đối tượng tham nhũng chiếm đoạt.". Ảnh: MINH GIANG
Chủ tịch nước Trần Đại Quang: "TAND các cấp cần chú trọng việc thu hồi tài sản bị thất thoát và bị các đối tượng tham nhũng chiếm đoạt". Ảnh: MINH GIANG

Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng yêu cầu TAND các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng tranh tụng tại các phiên tòa, làm tốt công tác hòa giải, đối thoại trong quá trình giải quyết các vụ án dân sự, hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác xét xử của tòa án cấp trên đối với tòa án cấp dưới nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, rút kinh nghiệm những sai sót nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng chỉ đạo phải tập trung giải quyết các đơn đề nghị giám đốc thẩm, tái thẩm, khắc phục tình trạng tồn đọng, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Với vai trò là cơ quan xét xử của nước CHXHCN Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp, yêu cầu, nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tòa án các cấp trong việc bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, đặt ra rất nặng nề.

Đáp từ, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình mong TAND các cấp tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao của Chủ tịch nước để tòa án thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị; xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

CHÂN LUẬN

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết