Chi tiết tin

Công an sẵn sàng hỗ trợ công chứng về giấy tờ giả

Ngày Đăng : 12/02/2018 - 8:04 AM

 

(PLO)- Đó là kiến nghị của ông Huỳnh Văn Hạnh - Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM và được Công an, UBND TP đồng thuận.

Chiều 9-2, Sở Tư pháp TP tiếp đoàn công tác của UBND TP về duyệt các nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của sở này.

Công an sẵn sàng hỗ trợ công chứng về giấy tờ giả  - ảnh 1
Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trong buổi làm việc với Sở Tư pháp ngày 9-2. Ảnh: KP

Bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP, thay mặt ban giám đốc Sở trình bày chín định hướng và nhiệm vụ công tác tư pháp của Sở năm 2018. Ngành tư pháp TP.HCM quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, xác định rõ định hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu để tập trung triển khai đồng bộ các mặt công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ của ngành.

Theo đó, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến toàn diện, sâu sắc về chất lượng và hiệu quả trong tổ chức và hoạt động; nâng cao vị thế, vai trò của ngành tư pháp TP trong điều kiện hội nhập quốc tế, định hướng phát triển ngành trong năm 2018 tập trung vào các nội dung lớn như phát huy hơn nữa vai trò của ngành tư pháp TP trong việc tham mưu cho chính quyền TP nâng cao chất lượng công tác xây dựng và thực thi thể chế pháp luật, tạo hành lang pháp lý phù hợp và ổn định cho sự phát triển bền vững kinh tế-xã hội của TP; nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật... Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Tại buổi họp này, ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP, có những kiến nghị liên quan đến kinh phí, thừa phát lại, học tập về công tác cải cách thủ tục hành chính và giấy tờ giả trong công chứng…

Ông Hạnh chia sẻ về phía cơ quan quản lý nhà nước, Sở luôn luôn phối hợp với các cơ quan nhà nước thực hiện các giải pháp phòng ngừa, xử lý tình trạng giả mạo giấy tờ, chủ thể trong công chứng. Thực hiện công tác theo dõi, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công chứng. Tuy nhiên, để công tác này được thực hiện một cách triệt để, ngăn ngừa thì cần sự phối hợp xử lý của cơ quan Công an TP.

Công an sẵn sàng hỗ trợ công chứng về giấy tờ giả  - ảnh 2

 

Tại đây, vị đại diện Công an TP cũng đồng thuận ý kiến của giám đốc Sở Tư pháp về công tác phối hợp xử lý giấy tờ giả. Công an TP sẵn sàng hỗ trợ xử lý liên quan đến giấy tờ giả trong hoạt động công chứng.

Phát biểu kết luận, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận, đánh giá cao kết quả nỗ lực công tác năm 2017 và ghi nhận những nhiệm vụ, phương hướng cũng như những kiến nghị của Sở Tư pháp trong kế hoạch công tác năm 2018.

Ông Huỳnh Cách Mạng lưu ý thêm: Sau cuộc họp này, ban giám đốc Sở phải phân công lĩnh vực công tác cụ thể cho từng thành viên ban giám đốc và người này phải chịu trách nhiệm về công tác thuộc lĩnh vực được phân công. Thực chất, phân công cụ thể là để giúp người được phân công hoàn thành công tác tốt hơn. Khi Sở tham mưu văn bản cho TP, cần lưu ý thêm về chất lượng nội dung văn bản.

Ông Huỳnh Cách Mạng cũng ân cần thăm hỏi và chúc Tết cán bộ, công nhân viên Sở Tư pháp TP.

Chín nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2018 của Sở Tư pháp TP:
1. Công tác tư vấn, xây dựng, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật.
2. Công tác kiểm tra, rà soát, xử lý văn bản quy phạm pháp luật.
3. Công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật và bồi thường nhà nước.
4. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở và thực hiện vai trò cơ quan chủ quản đối với báo Pháp Luật.
5. Công tác quản lý nhà nước về hành chính tư pháp.
6. Công tác quản lý nhà nước về bổ trợ tư pháp.
7. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nạitố cáo và phòng, chống tham nhũng.
8. Kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tư pháp.
9. Công tác chỉ đạo điều hành, thông tin tổng hợp; thi đua, khen thưởng; cải cách hành chính.

 

KIM PHỤNG 



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết