Chi tiết tin

Doanh nghiệp ăn mừng vì công an dẹp nạn “bảo kê”

Ngày Đăng : 25/07/2016 - 7:51 AM
(PL) - Các thanh tra cứ theo đầu xe mà thu, không sót lọt xe nào.

Ngày 24-7, tiếp xúc một số doanh nghiệp (DN) vận tải ở Cần Thơ, nhiều người cho hay họ rất vui khi công an bắt các cán bộ thanh tra giao thông biến chất và một tay “cò” tiếp tay cho nạn “bảo kê”.


Công an đọc lệnh bắt Đoàn Vũ Duy tại nhà riêng.

“Chúng tôi như trút bớt gánh nặng khi Công an TP Cần Thơ dẹp nạn “bảo kê” xe tải. Đặc biệt giám đốc Công an TP Cần Thơ hứa sẽ tìm ra người cầm đầu. Anh em làm ngành vật liệu xây dựng cảm ơn nhiều lắm, đang chuẩn bị mở tiệc mừng” - một chủ DN xin giấu tên cho biết.

Theo người này, nếu không chịu chung chi thì DN vận tải chỉ có nước chết vì bị làm khó dài dài. “Họ kiểm tra rồi kéo xe về cân, nếu không vi phạm thì cũng trễ chuyện làm ăn nên chúng tôi đành bấm bụng chung chi mới có đất sống” - anh nói.

Còn anh K., một DN kinh doanh vật liệu xây dựng, cho biết: Tôi có hai cửa hàng vật liệu xây dựng ở Cần Thơ. Muốn yên thân giao hàng cho khách tôi phải chấp nhận giá chung chi 1 triệu đồng/tháng cho xe tải nhỏ. “Theo tôi biết thì họ cứ tính đầu xe mà thu, không sót lọt xe nào” - anh K. thông tin.

Còn các xe tải từ Vĩnh Long, Bạc Liêu, Cà Mau khi qua địa bàn Ninh Kiều và Bình Thủy phải móc nối, chung chi cho “cò” Nguyễn Văn Cần. Người này cung cấp tài khoản cho các DN, nhà xe để nhận tiền rồi chuyển cho các cán bộ thanh tra.

Công an phát hiện các tài khoản ngân hàng mà “cò” Cần đứng tên có rất nhiều giao dịch được thực hiện từ năm 2014. “Nhiều DN, nhà xe chuyển tiền vô tài khoản chậm, lập tức xe sẽ bị chặn lại trên đường” - anh K. nói.

Ngoài 3,5 tỉ đồng qua tài khoản, các nhà xe còn phải đóng tiền “tươi” và công an đang điều tra mở rộng vụ “bảo kê” gây chấn động dư luận này.

Trước đó, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho hay nếu nhà xe không chịu chung chi thì xe chở trấu cũng bị bắt, còn đã chung chi thì xe quá tải cũng được ngó lơ. 

 

KHÁNH TƯỜNG

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết