Chi tiết tin

Du khách bị quẹt thẻ 700 triệu đồng đề nghị khởi tố vụ án

Ngày Đăng : 14/10/2016 - 7:41 AM

Cơ quan chức năng nước sở tại xác định ông Caracciolo David John bị quẹt thẻ 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng) cho bữa ăn tối là không hợp lý, đại diện của ông này đề nghị khởi tố vụ án lừa đảo.

Công an quận 1 (TP HCM) cho biết, trong ngày mai (14/10) sẽ làm việc chính thức với bà Lê Kim Yến - người đại diện cho ông Caracciolo David John - về việc du khách quốc tịch Australia tố cáo một nhà hàng đã quẹt thẻ của ông 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng) cho bữa ăn tối. Vụ việc này đã được điều tra từ 4 hôm trước, song Công an quận 1 từ chối cung cấp thông tin.

Trao đổi với VnExpress, luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), bảo vệ quyền lợi cho ông Caracciolo David John, cho hay đã gửi đơn tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án để điều tra. Dự kiến trong buổi làm việc ngày mai đại diện của ông John sẽ có những kiến nghị liên quan vụ việc.

Ông Tám nói rằng, cơ quan chức năng nơi ông Caracciolo David John trú ngụ có văn bản xác định, bản công chứng, cho thấy việc thanh toán số tiền lớn như vậy cho bữa ăn là không hợp lý.

"Vụ việc rõ ràng đã có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mọi công dân có quyền tố giác hành vi này với cơ quan điều tra. Luật sư chúng tôi và bà Yến sẽ làm việc với cơ quan cấp cao hơn là Công an TP HCM kiến nghị khẩn trương điều tra", luật sư Tám nói.

du-khach-bi-quet-the-700-trieu-dong-de-nghi-khoi-to-vu-an

Trên Cục thuế TP HCM nhà hàng Nightfall vẫn còn hoạt động đến đầu tháng 10.

Theo đơn trình bày của bà Yến, tối 11/8, ông John đến nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung (quận 1) ăn uống cùng bạn bè. Khi thanh toán, ông trả bằng thẻ. Phía nhà hàng nhiều lần yêu cầu ông nhập mật khẩu (cả 2 thẻ) vì cho rằng "có trục trặc" và không đưa bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.

Khi về nước, ông mới phát hiện tài khoản bị trừ 8 lần trong 2 thẻ, tổng cộng 39.429 AUD. Theo sao kê ngân hàng thì nơi thanh toán là Nightfall Restaurant.

Ông John ủy quyền cho bà Yến trình báo với các cơ quan chức năng tại TP HCM. Hiện, nhà hàng Nightfall đã đóng cửa và đã được sang cho chủ mới kinh doanh quán bar.

Trong khi đó thông tin trên Cục thuế TP HCM cho thấy Công ty TNHH Nightfall Restaurant đang hoạt động và ngày đăng ký thay đổi thông tin gần nhất là 12/5 với địa chỉ mới trên đường Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1). Tuy nhiên, tại địa chỉ này là căn nhà đóng cửa và cũng không có biển hiệu công ty.

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, UBND TP HCM yêu cầu công an vào cuộc điều tra.

Quốc Thắng

Trích nguồn: vnexpress.net




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết