Chi tiết tin

Giám đốc sở ở Đà Nẵng không được “giữ” ghế quá 10 năm

Ngày Đăng : 13/07/2016 - 7:50 AM

TTO - Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đưa ra thông tin trên tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 5 ngày 12-7.

Giám đốc sở ở Đà Nẵng không được “giữ” ghế quá 10 năm

Bỏ phiếu bầu lãnh đạo các sở vào vị trí ủy viên UBND TP Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá

Theo ông Xuân Anh, việc luân chuyển cán bộ là cần thiết, không để tình trạng lãnh đạo các sở ngành, đơn vị, công ty ngồi ở vị trí giám đốc cả hai chục năm.

Việc để lãnh đạo các sở ngành, đơn vị ngồi quá lâu ở vị trí giám đốc sẽ tạo ra tình trạng kiểu như "gia đình trị", "ông trùm” coi việc lãnh đạo, chỉ đạo ở công sở như gia đình của mình.

Ông Xuân Anh cho biết sắp tới sẽ tiến hành cổ phần hóa một số công ty. Tuy nhiên, hiện ở một số công ty khi có chủ trương cổ phần hóa thì ông giám đốc không thích vì sợ khi cổ phần hóa không giữ được ghế của mình.

Ông Xuân Anh cũng cho biết vừa qua ở Đà Nẵng xảy ra một số vụ việc như phá rừng, chìm tàu… có nguyên nhân do chủ quan là chính, cán bộ yếu kém, thiếu trách nhiệm, thụ động chờ chỉ đạo của cấp trên.

Vì vậy, sắp tới lãnh đạo các sở ngành cần tăng cường kiểm tra, thanh tra để xử lý các vụ việc vi phạm, đừng ngồi chờ báo chí phanh phui, phản ánh rồi mới đi xử lý.

Ngoài ra, ông Xuân Anh đề nghị công an và các sở ngành liên quan cần tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự.

“An ninh trật tự TP Đà Nẵng phải đứng vị trí số 1 cả nước, không được đứng ở vị trí số 2. Không để xảy ra sự việc nào ngoài tầm kiểm soát, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách” - ông Xuân Anh nói.

Cũng tại hội nghị, ông Xuân Anh cho biết sắp tới tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, đại biểu có quyền chất vấn lãnh đạo các sở ngành mà không cần phải gởi câu hỏi trước.

Việc này là cần thiết để tạo hiệu quả trong hoạt động chất vấn, đồng thời là cách để đánh giá sự chủ động, nắm bắt công việc của lãnh đạo các ngành.

Trích nguồn: tuoitre.vn
HỮU KHÁ



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết