Chi tiết tin

Hoãn phiên xử vụ Trường ĐH Cần Thơ kiện một tiến sĩ

Ngày Đăng : 21/06/2016 - 7:45 AM

TTO - Sáng 20-6, TAND Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã thông báo hoãn phiên xét xử vụ trường ĐH Cần Thơ kiện một tiến sĩ đòi bồi thường chi phí đào tạo. 

Hoãn phiên xử vụ Trường ĐH Cần Thơ kiện một tiến sĩ 
Vợ chồng tiến sĩ Vũ Thị Nhuận tại TAND quận Ninh Kiều sáng 20-6 - Ảnh: T.TRANG

Lý do hoãn vì nguyên đơn đi công tác không thể tham dự phiên tòa. Trước đó, trường ĐH Cần Thơ đã có đơn kiện bà Vũ Thị Nhuận ra TAND quận Ninh Kiều vì từ năm 2005 bà Nhuận được trường ĐH Cần Thơ cử đi học tiến sĩ ngành công nghệ sinh học tại trường ĐH Kyushu (Nhật).  

Đến tháng 8-2008, bà Nhuận trở về trường ĐH Cần Thơ giảng dạy môn sinh học thuộc khoa Khoa học tự nhiên. Lúc này bà Nhuận có xin tham dự khóa đòa tạo sau tiến sĩ nhưng không được nhà trường chấp nhận.

Đến tháng 3-2011, bà Nhuận làm đơn xin thôi việc, trường ĐH Cần Thơ yêu cầu bà Nhuận bồi thường trên 3 triệu yên Nhật (tương đương 600 triệu đồng). Hiện bà Nhuận đang giảng dạy tại trường ĐH Y dược Cần Thơ.

Theo bà Nhuận, việc bà đi học là do bà tự săn học bổng chứ không phải do trường ĐH Cần Thơ cử đi học.

Trước đó ngày 1-5-2015, trường ĐH Kyushu đã có thư gửi các bên có liên quan khẳng định việc cô Nhuận theo học tại trường là do chính bản thân cô giành được học bổng, đồng thời ngân sách học bổng là viện trợ không hoàn lại của chính phủ Nhật Bản chứ không phải của trường ĐH Cần Thơ.

Theo thông tin từ trường ĐH Cần Thơ, chiều nay sẽ có cuộc họp báo để nêu rõ hơn vấn đề này.

Trích nguồn: tuoitre.vn
THÙY TRANG



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết