Chi tiết tin

Hoãn xử vụ ‘xử kiểu nào cũng bị hủy án’

Ngày Đăng : 21/12/2016 - 7:37 AM
(PLO)- Đại diện người bị kiện và luật sư bảo vệ vắng mặt nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Ngày 20-12, TAND huyện Lộc Ninh (Bình Phước) đã hoãn phiên tòa xử vụ ông Phạm Đức Hãnh kiện Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện này yêu cầu hủy kết quả bán đấu giá tài sản.

 

Hoãn xử vụ ‘xử kiểu nào cũng bị hủy án’ - ảnh 1
Ông Hãnh đang trao đổi với luật sư bảo vệ trước phiên tòa. Ảnh: LỆ TRINH

Như đã phản ánh, tháng 3-2009, Chi cục THADS huyện Lộc Ninh (Bình Phước) kê hơn 100 m2 (có nhà ở) của ông Hãnh để THA. Sau đó chi cục ký hợp đồng ủy quyền bán đấu giá tài sản với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tỉnh Bình Phước.
Tháng 7-2009, một người dân trúng đấu giá thửa đất này với giá 470 triệu đồng và đã nộp tiền mua tài sản. Ông Hãnh khởi kiện yêu cầu hủy kết quả đấu giá vì cho rằng mình không được biết về các lần tổ chức bán đấu giá.
Xử sơ thẩm (lần đầu) hồi tháng 3-2013, TAND huyện Lộc Ninh bác yêu cầu của ông Hãnh. TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm đã hủy bản án sơ thẩm vì cho rằng tòa sơ thẩm thu thập chứng cứ không đầy đủ, phán quyết chưa đảm bảo tính khách quan.
Xử sơ thẩm lần hai, TAND huyện Lộc Ninh chấp nhận yêu cầu của ông Hãnh với nhận định Chi cục THA dân sự huyện Lộc Ninh đã có nhiều sai sót, vi phạm.
TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm lần hai lại tiếp tục tuyên hủy bản án sơ thẩm. Lý do là tòa sơ thẩm thu thập chứng cứ không đầy đủ, không đảm bảo quyền lợi của các bên khi tuyên hợp đồng vô hiệu.
LỆ TRINH
Trích nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết