Chi tiết tin

Khởi tố vụ bắt người, ép viết giấy nợ táo tợn tại Đắk Lắk

Ngày Đăng : 20/07/2016 - 7:40 AM

TTO - Hai mẹ con bà Hường đang trên đường về nhà thì bị hai mẹ con bà Phương và các đối tượng dùng gậy đánh đập, dùng dây xích trói chặt, ép viết giấy vay nợ. 

Khởi tố vụ bắt người, ép viết giấy nợ táo tợn tại Đắk Lắk

Bà Hường ngất lịm khi được giải cứu - Ảnh: GĐCC

Sáng 19-7, thượng tá Nguyễn Văn Vy - phó trưởng công an huyện Krong Buk (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật, khởi tố hai bị can - là mẹ con - xảy ra tại huyện Krong Buk ngày 9-7.

Trong đơn tố cáo gửi đến báo Tuổi Trẻ, bà Đinh Thị Hường (62 tuổi, trú tại thôn Bình Minh, xã Cư Kpo, huyện Krong Buk) cho biết lúc 12g ngày 9-7, con gái bà là Lê Thị Hưng chở bà ra nông trường đi bán bơ cho một đại lý.

Khi đang trên đường về nhà thì bất ngờ bị bà Cao Thị Phương (58 tuổi) và con trai là Phan Duy Hằng Ry - cùng trú tại xã Cư Kpo chặn đường. Bà Phương và Ry bắt trói bà Hường và Hưng rồi ép chạy tới một khúc đường vắng.

Tại đây bà Hường và Hưng bị các đối tượng đi cùng bà Phương dùng gậy gộc đánh đập, sau đó dùng dây xích trói chặt, ép viết giấy vay nợ. Bà Hường cho biết bà không đồng ý thì bị các đối tượng dọa giết, dùng chân đá liên tiếp vào bụng. Các đối tượng đổ mực trong ruột bút bi ra rồi ép bà Hường dùng ngón tay điểm chỉ trên giấy ghi nợ.

Trong lúc các đối tượng tập trung đánh đập, Hưng đã vùng dậy chạy thoát, tìm người dân kêu cứu.

Các đối tượng thay nhau hành hạ, đánh đập bà Hường và dùng xe máy chở bà đi để thay đổi địa điểm, tránh bị người nhà phát hiện.

Lúc 16g30, người nhà và cơ quan chức năng phát hiện các đối tượng đang chở bà Hường trên đường thì chặn bắt. Bà Hường được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương.

Thượng tá Vy cho biết hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vì sao các đối tượng lại ra tay bắt giữ, hành hạ người như vậy.

Anh Mai Triều Hải - cháu của bà Hường cho biết trước đây giữa gia đình bà Hường và bà Phương có mâu thuẫn liên quan đến chuyện tiền bạc nhưng không giải quyết được. Cả hai gia đình đã kiện nhau ra tòa.         

Trích nguồn: tuoitre.vn
THÁI BÁ DŨNG



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết