Chi tiết tin

Lãnh án vì thu chi sai tiền ngân sách

Ngày Đăng : 25/06/2016 - 7:42 AM
(PLO)- Sau hai ngày xét xử, trưa 24-6 TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Cao Sơn Nhân ba năm tù, Dương Thị Thu Hòa, Nguyễn Thiên Dân cùng 18 tháng tù và Đỗ Tú Toàn 12 tháng tù, về tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tòa cũng tuyên buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho UBND huyện Hòa Thành (Tây Ninh) tổng cộng 5,5 tỉ đồng.

Phần thẩm vấn và tranh luận các bị cáo cho rằng do công trình có sự thay đổi về kết cấu nên nên kinh phí bị hụt và thu chi đều xin ý kiến UBND huyện… Lời nói sau cùng các bị cáo mong tòa xem xét các tình tiết để giảm nhẹ hình phạt. Các luật sư bào chữa thì cho rằng không thể xử lý hình sự các bị cáo mà chỉ xử lý hành chính và hậu quả xảy ra đã được khắc phục… Tuy nhiên đại diện VKSND tỉnh bác bỏ quan điểm trên vì hồ sơ đã thể hiện rõ hành vi cố ý làm trái của các bị cáo.

 

Lãnh án vì thu chi sai tiền ngân sách

 Từ phải qua trái, các bị cáo Nhân, Toàn, Hòa và Dân.

HĐXX nhận định nguyên nhân xảy ra vụ án có một phần lỗi của phòng tài chính và phòng xây dựng của UBND huyện Hòa Thành. Nhưng hành vi phạm tội của các bị cáo thì đã rõ.

Các bị cáo được UBND huyện ủy quyền, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng đã lợi dụng, tự ý chi thu không đúng đối tượng, chi sai ngân sách vi phạm trong hợp đồng xây dựng, vi phạm luật ngân sách, làm trái quy định của luật kế toán… Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của Nhà nước, vi phạm luật ngân sách Nhà nước...

Theo cáo trạng, cuối năm 2003, UBND huyện Hòa Thành thành lập Ban quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng công trình huyện, do bị cáo Cao Sơn Nhân làm trưởng ban.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Nhân cùng Dân (phó trưởng ban), Hòa (kế toán trưởng) và Toàn (thủ quỹ đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý xây dựng, gây thiệt hại gần 12 tỉ đồng. Cụ thể các bị cáo đã gây thiệt hại 8 tỉ đồng tiền ngân sách (đã thu hồi 2,5 tỉ đồng) và gần 4 tỉ đồng tiền bảo hành công trình (đã thu hồi hơn 2 tỉ đồng). Các bị cáo đã có sai phạm khi thực hiện các công trình nâng cấp đường 797 (huyện Hòa Thành), xây dựng công trình Huyện ủy, UBND huyện Hòa Thành và xây trường THCS Trưng Vương... 

T.TÙNG

Trích nguồn : plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết