Chi tiết tin

Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ bất ngờ với ‘bảo kê’ tiền tỉ

Ngày Đăng : 23/07/2016 - 7:49 AM
(PL)- Khi báo chí truy vấn, lãnh đạo Sở GTVT khẳng định ban giám đốc không biết và không liên quan đến tiêu cực.

Liên quan đến vụ công an bắt ba cán bộ thanh tra giao thông, chiều 22-7, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc và trách nhiệm của Sở trong vụ này.

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Ngọc Vĩnh, Phó Giám đốc kiêm người phát ngôn Sở GTVT TP Cần Thơ, thông tin lại diễn tiến vụ án và việc xử lý ban đầu về chức vụ cũng như về mặt Đảng đối với ba cán bộ thanh tra vi phạm theo yêu cầu của cơ quan điều tra. Theo đó, Ban Giám đốc Sở và Đảng ủy Sở đã làm một số thủ tục để tạm đình chỉ công tác với những người vi phạm, cơ quan chức năng tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với Võ Hoàng Anh, Lý Hoàng, Đoàn Vũ Duy.

Cũng theo ông Vĩnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở GTVT đã họp khẩn cấp với toàn bộ thanh tra giao thông để chấn chỉnh cũng như ổn định công tác tổ chức nhằm đảm bảo công tác trong thời gian tới… Trước mắt, lãnh đạo Sở đã phân công một phó chánh thanh tra tạm điều hành Đội 3 và Đội 11 - nơi có các thanh tra vi phạm - để ổn định nội bộ, bảo đảm duy trì hoạt động bình thường. “Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở GTVT nhận thấy có trách nhiệm trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công chức và viên chức trong toàn cơ quan” - ông Vĩnh nói.

Ông Trịnh Ngọc Vĩnh tại buổi họp báo chiều 22-7. Ảnh: G.TUỆ

Báo chí truy vấn: “Việc tiêu cực của các cán bộ thanh tra giao thông trong thời gian dài, lãnh đạo Sở có nhận đơn thư tố cáo hay nắm bắt các biểu hiện bất thường của cán bộ cấp dưới hay không?”. Ông Vĩnh nói: “Đảng ủy, Ban Giám đốc không nhận được đơn thư tố cáo nào cho đến khi công an thông báo”.

Ông Vĩnh cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ… Số tiền lớn thật, chúng tôi thật sự bất ngờ”.

Báo chí cũng đặt câu hỏi: “Vụ tiêu cực có liên quan gì đến Ban Giám đốc hay không?”. Ông Vĩnh khẳng định: “Ban Giám đốc không dính dáng đến tiêu cực. Còn trách nhiệm của lãnh đạo Sở cũng như của chánh thanh tra, trước mắt đã họp để chấn chỉnh, ổn định để hoàn thành nhiệm vụ... Mọi việc khác thời gian tới tiếp tục xem xét”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, từ tháng 1-2016, Công an TP Cần Thơ đã lập chuyên án để phá vụ tiêu cực của các cán bộ thanh tra giao thông.

Đến chiều 16-7, công an bắt quả tang Lý Hoàng Minh, phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 3, khi đang nhận tiền của doanh nghiệp, ngay sau đó bắt tiếp Nguyễn Văn Cần. Tiếp đến trong các ngày 18 và 20-7, công an tiếp tục bắt Võ Hoàng Anh, đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 3 và Đoàn Vũ Duy, đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 11. Các cán bộ trên đã dọa chủ xe nộp tiền “bảo kê” với mức thấp nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 3 triệu đồng…

Bí thư thành ủy Cần Thơ: Không dung túng!

“Quan điểm của tôi là phải xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, không dung túng, bao che cho các hành vi sai phạm của cán bộ, đặc biệt là trong vụ việc đáng tiếc vừa qua”. Ngày 22-7, bên lề kỳ họp Quốc hội, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ, tỏ rõ quan điểm với Pháp Luật TP.HCMvề vụ ba cán bộ Sở GTVT TP Cần Thơ nhận 3,5 tỉ đồng tiền “bảo kê” của các doanh nghiệp vận tải như trên.

Ông Trung cho biết ông đã được công an báo cáo toàn bộ vụ việc và ông đã chỉ đạo Công an TP Cần Thơ điều tra làm rõ. Ông cũng cho hay Thành ủy Cần Thơ chưa có chủ trương thanh tra, kiểm tra toàn bộ hoạt động của thanh tra giao thông “Nhưng sau khi có kết quả điều tra và có giải pháp xử lý cụ thể các cán bộ nói trên thì sẽ tiếp tục xem xét vấn đề này” - ông nói.

• Cùng ngày, ông Lê Thanh Hà, Chánh Thanh tra Bộ GTVT, cho biết sau khi nhận được báo cáo từ Thanh tra TP Cần Thơ, Thanh tra Bộ đã có văn bản chỉ đạo Sở GTVT phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra để xử lý theo quy định. Cơ quan này cũng có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt, Cục Đường thủy, Cục Hàng hải, Cục Hàng không, Thanh tra Sở GTVT các tỉnh, thành chấn chỉnh công vụ.

Theo đó, chánh thanh tra đề nghị các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành GTVT cần tăng cường các biện pháp phòng, chống tiêu cực; thực hiện luân chuyển cán bộ, chuyển đổi vị trí công tác theo quy định, đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ, tăng cường kiểm tra đột xuất; xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm… Tuyệt đối không để cán bộ, thanh tra viên, công chức thanh tra thực hiện nhiệm vụ khi không có văn bản phân công, quyết định thanh tra, kiểm tra của cấp có thẩm quyền.

VIỆT HOA - VIẾT LONG

GIA TUỆ

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết