Chi tiết tin

Luật sư bị đe dọa, hắt nước ngay tại sân tòa

Ngày Đăng : 26/08/2016 - 7:40 AM
(PLO)- Sau khi bảo vệ cho phía bị hại, khi ra về, luật sư (LS) bị một người xăm trổ đe dọa: “Luật sư nói ít thôi” rồi dùng ca nước hắt vào người.

Sáng 25-8, LS Nguyễn Vinh Diện (Trưởng Văn phòng LS Vinh Diện và Cộng sự, thuộc Đoàn LS tỉnh Nghệ An) cho biết chiều 24-8, LS Diện và LS Nguyễn Văn Danh (Đoàn LS tỉnh Nghệ An) tham dự phiên tòa bảo vệ quyền lợi cho thân chủ phía bị hại.

Thân chủ của LS Diện là anh Nguyễn Văn Hưng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), bị hại trong vụ án cố ý gây thương tích tại TAND huyện Cẩm Xuyên. Bị cáo là Nguyễn Huy Lâm (trú xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên).


Sân tòa án huyện Cẩm Xuyên - nơi xảy ra sự việc luật sư bị đe dọa, hắt nước vào người.

Đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, sau khi kết thúc phần tranh luận, do tính chất của vụ án phức tạp, HĐXX cần nhiều thời gian để nghị án nên sẽ tuyên án vào chiều 29-8.

Lúc đó, LS Diện bước ra khỏi hội trường xét xử để đi về thì một thanh niên cao to, mặc áo cộc tay, có xăm trên người đã chỉ trỏ, đe dọa, uy hiếp ông. Người này nói với LS Danh là "Luật sư nói ít thôi". Không dừng lại ở đó, thanh niên này còn tiếp tục lấy nước hắt vào người LS Diện và đe dọa.

"Do thấy người này quá hung hăng nên chúng tôi đã phải lên trực tiếp phòng chánh án và phòng thẩm phán, chủ tọa phiên tòa để báo cáo sự việc. Tuy nhiên, một lúc lâu sau nhóm thanh niên này vẫn không chịu ra về. Chúng tôi phải gọi điện báo cảnh sát 113 và Công an huyện Cẩm Xuyên" - LS Diện cho biết.

Đến khoảng 18 giờ 30 chiều 24-8, có hai chiến sĩ Công an huyện Cẩm Xuyên đến dẫn đường, đưa LS Diện và LS Danh rời khỏi địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên, trở về TP Vinh (Nghệ An).

ĐẮC LAM

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết