Chi tiết tin

Luật sư của Phạm Công Danh và nhóm bà Trần Ngọc Bích đòi công tố phải tranh luận

Ngày Đăng : 26/08/2016 - 7:32 AM
(PLO)- Luật sư nhóm bà Bích đồng ý quan điểm của luật sư Danh là VKS chưa đưa ra luận điểm để tranh luận về khoản 5.190 tỉ đồng và 300 tỉ đồng.

Chiều 25-8, phiên tòa xử Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch HĐQT VNCB, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm qua tới phần đối đáp căng thẳng giữa công tố và luật sư.

 


Phạm Công Danh tại phiên xử.


Công tố tiếp tục khẳng định khoản 5.490 tỉ đồng mà Danh đã sử dụng tiền trên tài khoản Trần Ngọc Bích để trả nợ vay của nhóm bà Bích trước đó. Hành vi của Danh thực hiện trái pháp luật, gây thiệt hại. Khoản tiền gửi do vi phạm pháp luật mà có nên đề nghị thu hồi lại nhằm khắc phục hậu quả cho VNCB.

Luật sư của bị cáo Danh nói: "Đại diện VNCB không có yêu cầu liên quan đền bù thiệt hại 5.190 tỉ đồng, vậy tại sao VKS giữ quan điểm phải đền bù thiệt hại?" và luật sư đề nghị VKS và luật sư nhóm bà Bích tranh luận để làm rõ là vì sao nhóm bà Bích khởi kiện VNCB về khoản 5.190 tỉ đồng và 124 cuốn sổ tiết kiệm ra tòa dân sự; 

Tại sao VKS yêu cầu thu hồi các khoản 5.190 tỉ đồng, 3 tỉ đồng dịch vụ trái phiếu, 851 tỉ đồng từ trái phiếu đã chuyển cho bà Phấn... mà không yêu cầu thu hồi các khoản tiền 80 tỉ đồng lãi ngoài trả ông Danh, khoản hơn 100 tỉ đồng liên quan Thịnh Quốc không đề nghị thu hồi? Theo đề nghị của VKS thì khoản thu hồi về đã đạt hơn 6.000 tỉ đồng và nếu thu hồi tiếp các khoản tiền trên thì tổng thu hồi về đạt hơn 7.000 tỉ đồng.

 


Các luật sư tại phiên xử.

Luật sư nhóm bà Bích cho rằng cách làm hiện tại không phải là đối đáp mà chỉ nêu lại các vấn đề đã bào chữa trong bản bào chữa. Luật sư bà Bích cho biết: "14 thân chủ của bà chưa bao giờ phủ nhận quan hệ cầm cố sổ tiết kiệm vay tiền. Bà Bích chưa bao giờ ký ủy nhiệm chi chuyển tiền cho ông Danh. Ai nói chúng tôi nhận lãi ngoài thì phải chứng minh chúng tôi nhận lãi ngoài, chúng tôi không phải chứng minh điều đó"...

Và luật sư nhóm bà Bích đồng ý quan điểm của luật sư Danh là VKS chưa đưa ra luận điểm để tranh luận về khoản 5.190 tỉ đồng và 300 tỉ đồng.

Còn bị cáo Danh trình bày: "Không ai biết rõ sự thật hơn tôi vì tôi là người làm, tôi thực hiện, tôi chịu. Tôi không đổ thừa cho ai cả. Nhưng khi thực tế chưa được làm rõ thì tôi không cam tâm...".

Hoàng Yến

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết