Chi tiết tin

Nam hành khách đánh nhân viên hàng không bị cấm bay

Ngày Đăng : 21/10/2016 - 7:48 AM

Do có hành vi xô xát với nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), ông Đào Vịnh Thuấn bị cấm bay trong 6 tháng, ông Trần Dương Tùng cấm trong 12 tháng.‎

Chiều 20/10, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho biết đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng và 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Theo Cục Hàng không, trong khi làm thủ tục đi chuyến bay sau vào chiều 18/10, hai hành khách trên đã lăng mạ, chửi bới nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38. Họ sau đó hành hung nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh (ông Thuấn túm vai áo, ông Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu) khiến nạn nhân bị chấn thương phần mềm và choáng.

Đánh giá hành vi của hai hành khách "vi phạm pháp luật, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho nhân viên hàng không", Cục Hàng không thấy cần xử lý nghiêm theo quy định.

nam-hanh-khach-danh-nhan-vien-hang-khong-bi-cam-bay

Hành khách nam hành hung nhân viên hàng không. Ảnh cắt từ camera sân bay Nội Bài.

Ông Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Hiện Sở đã yêu cầu ông Thuấn giải trình và phối hợp Cảng vụ hàng không xác minh. Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và báo cáo kết quả trong tháng 10.

Lý giải hành động trên, ông Đào Vịnh Thuấn cho biết do bị lỡ chuyến bay nên đã khiếu nại với nhân viên hàng không. Khi phát hiện bà Quỳnh Anh dùng điện thoại ghi hình mình, ông đã đề nghị xóa, nhưng người này không chịu và định chạy nên mới "túm vai, giữ áo lại".

Ông Thuấn khẳng định "không va chạm, không to tiếng và không liên quan đến sự việc xô xát", khi được mời vào phòng an ninh sân bay đã rất hợp tác.

Còn ông Trần Dương Tùng, người bị camera ghi lại hành vi đánh nữ nhân viên trần tình, do quá bức xúc vì vô cớ chậm chuyến, đề nghị xóa clip không được, "tôi dùng tay đập cô ấy một cái".

 
Đoàn Loan
Trích nguồn: vnexpress.net



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết