Chi tiết tin

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM?

Ngày Đăng : 14/03/2023 - 7:50 AM
(PLO)- Sáng 13-3, các chiến sĩ CSGT được phân công nhiệm vụ hỗ trợ các Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) tại TP.HCM đã có mặt từ sáng sớm.

Theo ghi nhận của PV, tại TTĐK 50-03S (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) được hai cán bộ CSGT là Nguyễn Tấn Quốc và Lê Phước Nghiệp thuộc đội CSGT tỉnh Bình Dương hỗ trợ. Được biết cả hai chiến sĩ đều có giấy chứng nhận đăng kiểm viên và có kinh nghiệm kiểm định xe công vụ của ngành công an.

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 1

CSGT Nguyễn Tấn Quốc đang hỗ trợ đo độ sáng của đèn xe. Ảnh: THY NHUNG

Theo đó, hai chiến sĩ CSGT đều có thể hỗ trợ các công đoạn kiểm định xe từ đo kích thước thành thùng xe, kiểm tra phanh hay đo khí thải,… Dù vậy, bước đầu các chiến sĩ CSGT sẽ được hướng dẫn của các kiểm định viên để hoàn thành công việc nhanh hơn.

Ghi nhận của PV, người dân cũng rất hoan nghênh sự có mặt của các chiến sĩ CSGT hỗ trợ tại các TTĐK.

Anh Tân (ngụ quận 10) chia sẻ: “Có CSGT hỗ trợ sẽ khiến cho người dân yên tâm hơn trong công tác kiểm định và CSGT là người giám sát được các hoạt động của các TTĐK.”

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 2

Các chiến sĩ CSGT đều có kinh nghiệm đăng kiểm trong ngành công an. Ảnh: THY NHUNG

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (ngụ Quận 10) cho biết về các quy trình kiểm định, các kiểm định viên và CSGT đã hỗ trợ rất tốt. Tuy nhiên, việc xếp hàng kiểm định vẫn khiến cho người dân khá mệt mỏi. Anh Hùng đã đăng ký qua online và đến trước 30 theo khuyến nghị dù giờ hẹn là 9 giờ 30, nhưng anh đi từ 8 giờ sáng đến 12 giờ mới vào dây chuyền kiểm định.

“Các TTĐK chỉ bị thiếu sót và chưa có kinh nghiệm một chút ở vấn đề phân luồng xe, chưa hướng dẫn được luồng xe vào các dây chuyền. Ví dụ như xe đăng ký online thì chia một dây chuyền riêng, nếu xe chưa đăng ký thì nên một dây chuyền riêng”- anh Hùng cho hay.

Cũng theo chia sẻ của anh Hùng, hiện nay đi kiểm định một số người đã đăng ký qua online nhưng lại không được thuận lợi hơn, nhiều khi số trễ lên kiểm định trước. “Các TTĐK nên điều chỉnh để tránh gây bức xúc, công bằng và mất thời gian cho người dân”- anh Hùng nói thêm.

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 3

CSGT và kiểm định viên đang đo kích thước thành thùng ô tô. Ảnh: THY NHUNG

Còn anh Nguyễn Vĩnh Kỳ (TP Thủ Đức) cho rằng: “Có CSGT hỗ trợ hay không thì mọi công tác đăng kiểm vẫn hoạt động như thế. Thông thường trước khi đi kiểm định, mỗi người đều sẽ sửa chữa, bảo dưỡng xe trước để tránh nguy cơ rớt kiểm định. Tuy nhiên, tôi cũng chưa bao giờ đi đăng kiểm mà đông như hiện nay”.

Theo kế hoạch, 10 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại TP.HCM sẽ được bổ sung hai CSGT mỗi cơ sở để tăng năng lực và giảm tải trong thời gian tới. Các chiến sĩ này đã được đào tạo chuyên ngành kỹ thuật cơ khí ô tô, có chứng chỉ đăng kiểm viên. Trong quá trình làm nhiệm vụ đăng kiểm CSGT sẽ mặc trang phục theo đúng điều lệnh ngành.

Khảo sát các TTĐK khác đang hoạt động tại TP.HCM, các chiến sĩ CSGT cũng hỗ trợ nhiệt tình các kiểm định viên từ sáng sớm.

Riêng TTĐK 50-03V (đường Hồng Hà, quận Tân Bình) chưa đi vào hoạt động trong ngày hôm nay. Một số người dân khu vực này cho biết, sáng sớm có một số chiến sĩ CSGT đến khảo sát để đưa hoạt động kiểm định xe vào ngày mai.

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 4

Chiến sĩ Lê Phước Nghiệp đang thực hiện quy trình kiểm định. Ảnh: THY NHUNG

Ông Nguyễn Trí Khiêm, Phó giám đốc TTĐK 50-01S (quận Bình Tân), cho biết sáng sớm trung tâm cũng được hỗ trợ bởi 2 chiến sĩ CSGT. Hiện tại, trung tâm có ba dây chuyền với 12 đăng kiểm viên tại trạm hiện tại phải hoạt động hết công suất để xét khoảng 200 xe mỗi ngày.

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 5

Dù 12 giờ trưa, các kiểm định viên và CSGT vẫn làm việc. Ảnh: THY NHUNG

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 6

Theo các kiểm định viên chia sẻ, mỗi ngày số lượng xe kiểm định rất đông nên các TTĐK làm việc đến 19 giờ. Ảnh: THY NHUNG

Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 7
Người dân nói gì trong ngày đầu CSGT hỗ trợ đăng kiểm xe tại TP.HCM? ảnh 8

Lượng xe đang xếp hàng để vào dây chuyền tại TTĐK 50-03S. Ảnh: THY NHUNG




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết