Chi tiết tin

Nhận thẻ căn cước sau 3 tháng trễ hẹn

Ngày Đăng : 12/10/2017 - 7:41 AM

 

(PL)- Sau nhiều ngày dài chờ đợi, việc in và cấp phát thẻ căn cước công dân đã được khởi động trở lại.

Công an TP.HCM đã nhận được hàng ngàn thẻ căn cước công dân (CCCD) từ Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư (C72, Bộ Công an) sau một thời gian khá dài bị tắc nghẽn do hết phôi.

“Có thẻ rồi, mừng quá!”

Ngày 11-10, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an TP.HCM cho biết trong ba ngày liên tiếp từ 9 đến 11-10, C72 đã chuyển thẻ CCCD trễ hẹn về để trả cho người dân. Công tác trả thẻ đang được PC64 gấp rút tiến hành.

Theo ghi nhận của PV, sáng 11-10, hàng chục người dân đã đến trụ sở Công an TP nhận thẻ. Ai nấy đều tỏ ra vui mừng, phấn khởi khi cầm trên tay tấm thẻ sau nhiều lần đi lại, nhiều ngày chờ đợi.

Ông Lê Văn Lượm (quận 5) đến nhận thẻ thay con trai vui vẻ thốt lên: “Mừng quá, tôi đi làm CCCD cho con từ tháng 7. Trễ hẹn nhiều lần, bây giờ thì có rồi, thật may mắn!”.

Chia sẻ thêm, ông Lượm tươi cười: “Con tôi làm mất CCCD nhưng đang rất cần để làm khai sinh cho đứa con mới sinh. Bây giờ làm khai sinh cho cháu nội được rồi”.

Cùng niềm vui, bạn Nguyễn Phi Thế Hiển (14 tuổi, quận 4) cũng tỏ ra hào hứng khi cầm trên tay thẻ CCCD đầu tiên trong đời. “Em đăng ký làm thẻ từ tháng 7, được hẹn bảy ngày sau có nhưng lên thì không nhận được, phải đợi đến hai tháng rưỡi. Hôm nay cán bộ cũng phải lục mãi mới ra hồ sơ của em làm em lo quá. Thật vui, cuối cùng cũng có thẻ, được công nhận là một công dân của đất nước rồi” - Hiển vui vẻ nói.

Nhận thẻ căn cước sau 3 tháng trễ hẹn - ảnh 1
Người dân vui vẻ nhận thẻ CCCD sau nhiều tháng chờ đợi. Ảnh: LÊ THOA

Khẩn trương cấp trả thẻ sớm nhất cho dân

Lãnh đạo PC64 cho biết đối với hai trường hợp: Một là làm mất CMND, CCCD hoặc quá tuổi làm CCCD, hồ sơ phải xác minh mà người dân làm thủ tục từ ngày 25 đến 31-7; hai là cấp đổi CMND, CCCD hoặc đến tuổi làm CCCD, hồ sơ không phải xác minh mà được người dân làm thủ tục vào các ngày 27 đến 31-7 và từ 1 đến 5-8 thì nhanh chóng lên nhận.

Việc nhận thẻ được thực hiện tại 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 trong giờ hành chính. Riêng thứ Bảy, người dân vẫn sẽ được giải quyết nhận thẻ vào buổi sáng.

Đặc biệt, PC64 đã chuẩn bị lực lượng, ráo riết thực hiện việc trả thẻ CCCD cho người dân, quyết tâm nhanh chóng trả thẻ trong thời gian sớm nhất vì đã để bà con chờ đợi quá lâu. Phòng đã cử cán bộ viết thư gửi về địa chỉ cư trú cho người dân để bà con biết thông tin để lên nhận thẻ.

Song song với đó, đến hôm nay khi thấy thông tin Cục C72 đã bắt đầu trả thẻ sau một thời gian hết phôi, nhiều người dân đã chủ động đến PC64 để làm và nhận thẻ. Trước đó, vì biết tình trạng hết phôi nên số lượng người dân đến làm thủ tục ít đi nhiều.

Cùng ngày, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận 1 cũng cho biết trong ba ngày từ 9 đến 11-10, Đội đã nhận tổng cộng 541 thẻ CCCD. Sau đó đội đã gọi điện thoại cho nhiều người dân để thông báo lên nhận. Công an huyện Hóc Môn cũng nhận được hơn 300 thẻ và đang trả lần lượt cho người dân.

Thông tin mới nhất từ Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư (C72, Bộ Công an), từ ngày 5-10, C72 đã tổ chức in thẻ CCCD cho người dân ở 16 địa phương bị chậm trễ. Thời gian làm việc là 24/24 giờ, kể cả ngày nghỉ.

Nhận thẻ căn cước sau 3 tháng trễ hẹn - ảnh 2

Việc in, trả thẻ sẽ được thực hiện tuần tự theo thời gian thu nhận hồ sơ và chuyển về C72. Do số lượng thẻ đã bị chậm nhiều cộng với hồ sơ phát sinh hằng ngày từ 16 địa phương chuyển về nên dự kiến đến đầu tháng 12 việc trả thẻ CCCD cho các địa phương mới được thực hiện đúng theo quy định.

LÊ THOA
Nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết