Chi tiết tin

Nhận, trả hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện

Ngày Đăng : 02/06/2017 - 3:02 PM

Từ 1-6-2017, Bưu điện ở các điểm trên địa bàn tỉnh có nhiệm vụ tư vấn, hướng dẫn và nhận hồ sơ hành chính từ người dân, DN. Sau đó chuyển hồ sơ (gồm phí, lệ phí đã thu hộ) tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung của tỉnh (đặt tại TP Bà Rịa) để nộp hồ sơ theo quy định của một cửa tập trung.

Trước mắt sẽ thí điểm nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp ( trong đó có TTHC xin cấp lý lịch tư pháp), Sở GTVT (các thủ tục về cấp đổi GPLX), Sở LĐ-TB&XH.

Đối với các hồ sơ nhận tại bưu điện thuộc trung tâm thành phố, huyện sẽ được chuyển trong ngày, hồ sơ ở các đơn vị khác chuyển tối đa trong vòng hai ngày. Riêng tại huyện Côn Đảo thời gian chuyển hồ sơ tối đa ba ngày. Những hồ sơ được tiếp nhận hoặc bị từ chối cũng sẽ được Bộ phận một cửa thông báo trong vòng một ngày kể từ khi nhận được hồ sơ. 

Các hồ sơ cần bổ sung theo yêu cầu của Bộ phận một cửa của tỉnh, nhân viên bưu điện sẽ hướng dẫn cho người dân trong vòng một ngày. Khi có kết quả giải quyết, bưu điện sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận từ Bộ phận một cửa và chuyển phát tới địa chỉ của người dân.

Theo lãnh đạo tỉnh, việc triển khai thí điểm dịch vụ nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí cho người dân, DN. Sau khi hoạt động ổn định sẽ tiến hành áp dụng với tất cả các thủ tục khác. Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ để đáp ứng việc thí điểm trên. 

TRÙNG KHÁNH
Trích nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết