Chi tiết tin

Ông Đinh La Thăng lại bức xúc vì cải cách hành chính

Ngày Đăng : 10/06/2016 - 7:46 AM
Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu công chức, cán bộ phải quán triệt tư tưởng "là công bộc của người dân" để cải cách hành chính, phục vụ cho tốt.

Tại buổi làm việc về cải cách thủ tục hành chính ở TP HCM sáng 9/6, sau nghe lãnh đạo Sở Nội vụ, Kế hoạch - Đầu tư báo cáo về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tỏ vẻ không hài lòng vì các chỉ số của thành phố đều tụt hạng. 

"Doanh nghiệp và người dân chưa hài lòng về cải cách hành chính của chúng ta. Năm 2014, PCI của thành phố nằm trong tốp 5 thì năm sau tụt xuống thứ 6. Còn chỉ số PAPI năm 2011 xếp thứ 18 thì năm 2015 tụt xuống thứ 47. Rõ ràng cải cách hành chính đang đi xuống", ông Thăng nhấn mạnh.

Phó giám đốc Sở Nội vụ Lê Văn Làm nói rằng, TP HCM là đô thị đông dân nhất cả nước nhưng cách đánh giá vẫn như các địa phương khác nên rất khó khăn trong cuộc "đua" xếp hạng. Với tình hình hiện nay, để thành phố tăng hạng, vào được tốp đầu là rất khó.

Không đồng tình, ông Thăng cho rằng, cải cách hành chính là phục vụ người dân, doanh nghiệp, chứ không phải vì thành tích. "Chúng ta có thể chấp nhận tụt hạng vào năm sau nhưng các chỉ số phải tăng lên. Đó là mới điều quan trọng vì nó thể hiện sự phục vụ người dân đã tốt hơn", ông Thăng nói.

 

 

ong-dinh-la-thang-cai-cach-hanh-chinh-la-phuc-vu-dan-khong-vi-thanh-tich

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp về tình hình cải cách hành chính sáng nay. Ảnh: Thiên Ngôn

 

 

Ông Thăng dẫn chứng, khi Tổng thống Mỹ Obama sang Việt Nam có nói hằng ngày Chính phủ Mỹ nhận được hàng nghìn chỉ trích của người dân và coi đó là động lực để thay đổi. Thành phố cũng phải xem lại mình để có phương án khắc phục.

"Phải quán triệt công chức, cán bộ là công bộc của dân. Người dân, doanh nghiệp nộp thuế nuôi bộ máy Nhà nước thì bộ máy này phải phục vụ người dân", ông Thăng yêu cầu.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến nhìn nhậnnguyên nhân đầu tiên khiến các chỉ số cải cách hành chính tụt hạng là do chỉ đạo của UBND thành phố trong những năm qua về vấn đề này "chưa đều tay", "có khi quyết liệt nhưng có khi buông"; tham mưu của cấp sở chưa làm tốt.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cải cách hành chính là đột phá ít tốn tiền mà hiệu quả nhất. Chỉ cần từng người, từng cơ quan cải cách hành chính sẽ đem lại lơi ích to lớn cho người dân, doanh nghiệp, đem lại niềm tin đối với sự quản lý của thành phố.

"Ngay trong năm nay từng sở ngành, quận huyện phải công khai thủ tục cải cách hành chính và có thống kê giảm được bao nhiêu thời gian so với trước. Nơi nào có tiêu cực, thủ tục hành chính kéo dài không giải quyết dứt điểm thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm", ông Thăng yêu cầu.

Thiên Ngôn

Trích nguồn : vnexpress.net

 




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết