Chi tiết tin

Phán quyết cuối cùng của tòa phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

Ngày Đăng : 19/07/2016 - 7:37 AM
(PLO)- Sau gần một ngày xét xử, Tòa Cấp cao TAND TP.HCM đã ra bản phán quyết cuối cùng dành cho các bị cáo trong vụ thảm sát sáu người ở Bình Phước. 
Tiến có nhiều cơ hội để dừng lại hoặc bỏ về khi Dương kiên quyết gây án nhưng Tiến đã không làm như vậy.
Sự giúp sức tích cực của Tiến thể hiện lúc Dương dùng súng điện chích ông Mỹ, ông vùng vẫy, Tiến không trói được nên đã nói: "Mày chích kiểu gì vậy? Chích lại coi".
Bị cáo Thoại cũng xin được tạ lỗi với gia đình bị hại, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. 

Người phụ nữ áo hồng trong clip này là mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến. Sáng nay tại tòa, bà và người thân đã quỳ lạy trước mặt những người thân của gia đình nạn nhân Lê Văn Mỹ để tạ tội. Bây giờ trên hàng ghế của phòng xử, bà đang khóc ngất vì lo lắng cho số phận đứa con của mình.


Mẹ bị cáo Tiến khóc suốt phiên xử.

Phía trên, hàng ghế dành cho gia đình người bị hai, sáu di ảnh của sáu nạn nhân như ám ảnh tất cả những người có mặt. Những khuôn mặt đau buồn, nặng nề của thân nhân khi chờ phán quyết của tòa. 

Cho dù kết quả xử như thế nào thì sự thật là cả một gia đình sáu mạng người đã bị tước đoạt trong một đêm, không gì có thể bù đắp, không gì có thể thay đổi được kết cục bi thảm đó. 

Ba bị cáo với gương mặt còn rất trẻ im lìm trước vành móng ngựa, cúi đầu chờ đợi bản án dành cho mình. Mọi câu "giá như" lúc này đều đã vô nghĩa.

Việc làm của các bị cáo không chỉ vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn là tội ác không thể tha thứ, gieo nỗi ám ảnh và đau khổ khôn nguôi không chỉ cho người bị hại mà còn cho chính gia đình mình. 


Gia đình nạn nhân.

Hình phạt tử hình đối với bị cáo Vũ Văn Tiến về hai tội giết người, cướp tài sản; 16 năm tù giam đối với bị cáo Trần Đình Thoại về hai tội giết người, cướp tài sản. Trong vòng bảy ngày, bị cáo Tiến có quyền viết thư cho Chủ tịch nước để xin ân xá".

Tòa tuyên án. 

Phiên tòa kết thúc, các bị cáo được dẫn giải ra khỏi tòa. Mẹ của bị cáo Tiến không cầm được nước mắt, bà khóc nức nở và phải có người thân dìu mới đi được ra khỏi phòng xử.

Sau khi tòa tuyên án, với sự hỗ trợ của cảnh vệ an ninh, dòng người lặng lẽ ra về, không ồn ào, không phẫn nộ như ở phiên tòa sơ thẩm nhưng không khí nặng nề, tang thương bao trùm lên tất cả.


Bà Thi đau đớn vì kháng cáo của Tiến bị bác bỏ.

nó (các bị cáo)". 


Bị cáo Tiến không được chấp nhận kháng cáo, y án tử hình.

Vụ thảm sát ngày 7-7 tại cơ sở gỗ Quốc Anh (Bình Phước) khiến cả gia đình ông Lê Văn Mỹ - sáu người thiệt mạng cho đến hôm nay vẫn gây kinh hoàng và căm phẫn sâu sắc trong lòng người dân cả nước. 

Phán quyết của tòa án là đúng người, đúng tội. Các bị cáo đã phải chịu trách nhiệm và hình phạt thích đáng trước pháp luật. Thế nhưng có thể chính các bị cáo cũng khó có thể tự tha thứ cho hành động của mình.

Vụ thảm sát Bình Phước sẽ còn để lại vết thương cho những người có mặt hôm nay và cả xã hội trong một thời gian dài. 

LỆ TRINH-HOÀNG GIANG

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết