Chi tiết tin

Phiên tòa mà các bị hại không nghĩ mình là nạn nhân

Ngày Đăng : 19/05/2016 - 7:41 AM
(PLO)- Ngày 18-5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ bị cáo Đỗ Thị Luận (SN 1956, ngụ quận 12) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Luận bị truy tố theo khoản 4 Điều 139 BLHS với khung hình phạt cao nhất là tù chung thân.

Vụ án này từng được mở phiên tòa xét xử nhiều lần trước đó và đã năm lần tòa trả hồ sơ cho VKS yêu cầu điều tra bổ sung. Vì trong quá trình thẩm vấn tại phiên xử, vụ án đã xuất hiện nhiều mâu thuẫn về nội dung, không giống như kết luận điều tra, cáo trạng.


Bị cáo Đỗ Thị Luận

Theo hồ sơ, Luận làm nghề kinh doanh bất động sản. Do làm ăn thua lỗ nên Luận nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Luận mua nhà, đất của một số người bằng giấy tờ viết tay hoặc được ủy quyền. Sau đó, Luận tìm người mua lại những mảnh đất, căn nhà kể trên. Khi có người mua, Luận cùng chủ nhà, đất ra phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng cho người thứ ba. 

Luận đã bán đất cho ông Phan Ngọc Tân và ông Nguyễn Đình Khoa bằng hợp đồng công chứng hợp pháp, sau đó hoàn thành thủ tục đăng ký chủ quyền. Dù hai ông này đã đứng tên quyền sử dụng đất nhưng Luận sử dụng giấy tờ nhà, đất sao y, giấy phép xây dựng mang tên chủ cũ để phân chia ra nhiều lô đất nhỏ, bán giấy tay cho nhiều người khác. Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 4 đến tháng 10-2011, Luận lừa bán đất cho 18 bị hại, chiếm đoạt 17,2 tỉ đồng.

Tại phiên xử, ngoài những người bị hại thì số người liên quan được triệu tập lên đến gần 150 người. Điều đặc biệt là những người bị hại lại không nghĩ mình là nạn nhân trong vụ án này.

Dự kiến đến ngày 20-5, tòa kết thúc xét xử.

HOÀNG YẾN

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết