Chi tiết tin

Phó chủ tịch HĐND Thủ Đức xây dựng không phép xin nghỉ việc

Ngày Đăng : 31/10/2019 - 9:04 AM

 

(PL)- Trong chín tháng, quận Thủ Đức kỷ luật hàng loạt cán bộ có liên quan để xảy ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng.

 

Ngày 30-10, Ban Thường vụ Quận ủy (BTVQU) quận Thủ Đức thông tin đến Pháp Luật TP.HCM về việc xử lý tình hình xây dựng không phép trên địa bàn quận. Trong đó có việc xử lý kỷ luật ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận.

Ông Thành xin thôi chức, nghỉ việc

Theo Quận ủy quận Thủ Đức, sau khi báo chí phản ánh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo xử lý các vấn đề liên quan đến vi phạm xây dựng của ông Lê Hữu Thành và gia đình, BTVQU Thủ Đức đã kiểm tra, rà soát, họp kiểm điểm xác định trách nhiệm cá nhân và các đơn vị có liên quan.

Tại cuộc họp kiểm điểm ngày 27-10, ông Thành đã nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ (ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận, ủy viên BTVQU, phó chủ tịch thường trực HĐND quận).

Qua kiểm điểm, ông Thành thừa nhận đã thiếu gương mẫu để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Các thành viên trong cuộc họp đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề xuất hình thức xử lý kỷ luật khiển trách và sẽ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định.

Ông Thành cũng cam kết tự tháo dỡ và vận động gia đình tháo dỡ các công trình vi phạm. Ngày 29-10, qua kiểm tra, ông Thành đã tự tháo dỡ công trình vi phạm của cá nhân ông, các công trình của người thân đã thực hiện tháo dỡ một phần và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Cùng với việc xin thôi chức, ông Thành cũng đã có đơn xin nghỉ việc gửi BTVQU.

Chiều 30-10, Chánh Văn phòng Quận ủy Nguyễn Trí Dũng cũng đã xác nhận với Pháp Luật TP.HCM về việc này. Ông Dũng cho biết hiện quận đang tiến hành quy trình xử lý cán bộ theo quy định.

Phó chủ tịch HĐND Thủ Đức xây dựng không phép xin nghỉ việc - ảnh 1
Công trình không phép của ông Lê Hữu Thành đã được tháo dỡ. Ảnh: T.TUYỀN

Xử lý nhiều cán bộ để xảy ra vi phạm

Quận Thủ Đức cũng thông tin, song song với việc xử lý kỷ luật ông Thành, BTVQU cũng đã chỉ đạo UBND quận Thủ Đức xem xét, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong tham mưu xử lý chậm các công trình của ông Thành và gia đình, đồng thời tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn quận.

“Qua các vụ việc nêu trên, BTVQU nhận thức sâu sắc và rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, xử lý. BTVQU có đôn đốc, xử lý và giải quyết. Tuy nhiên, việc xử lý của cơ quan chức năng có chậm, chưa dứt điểm, chưa thông tin kịp thời cho báo chí gây dư luận không tốt” - Quận ủy quận Thủ Đức thừa nhận.

Về xử lý trách nhiệm cán bộ trong việc để xảy ra tình trạng xây dựng không phép trên địa bàn, quận Thủ Đức cho biết đã xử lý hàng loạt cán bộ có liên quan. Cụ thể, trong chín tháng năm 2019, BTVQU đã xử lý tám tập thể, 28 cá nhân.

“Quan điểm chung của BTVQU, UBND quận là kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi sai phạm, thiếu gương mẫu của cán bộ, đảng viên..., không loại trừ ai nếu thông tin là khách quan, có cơ sở để xem xét, xử lý” - Quận ủy quận Thủ Đức cho biết.

Trước đó Pháp Luật TP.HCM và một số cơ quan báo chí đã phản ánh về việc xây dựng không phép của ông Lê Hữu Thành và nhiều người thân trong gia đình. Ngay sau khi báo chí phản ánh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã kiểm tra thực tế, làm việc khẩn với lãnh đạo quận Thủ Đức và chỉ đạo xử lý…

Tháng 2-2019, liên quan nhà trái phép ở Thủ Đức, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cho hay là đã xử lý năm tập thể với hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm. Có 19 cá nhân, trong đó có 15 cá nhân có hình thức kỷ luật gồm một ủy viên BTVQU, một quận ủy viên, bảy cán bộ chủ chốt của quận, sáu công chức. Bốn cá nhân còn lại bị phê bình, rút kinh nghiệm.

Tháng 7-2019, quận Thủ Đức đã xử lý ba tập thể, chín cá nhân. Trong đó, bảy trường hợp có hình thức kỷ luật gồm: Một bí thư đảng ủy phường, một chủ tịch và phó chủ tịch UBND phường, hai cán bộ địa chính, một thanh tra địa bàn và một cảnh sát khu vực; một bí thư chi bộ khu phố và một trưởng khu phố bị phê bình rút kinh nghiệm

Liên quan đến những nghi vấn can thiệp trong việc xử lý nhà không phép của ông Lê Ngọc Quí (cựu chánh Thanh tra quận Thủ Đức, nay là trưởng Phòng Tư pháp), quận Thủ Đức đang xác minh, làm rõ trong tháng 11-2019. Quá trình thực hiện sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các cơ quan báo chí. 

 

VIỆT HOA
Theo: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết