Chi tiết tin

Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét kết quả xét xử vụ án Minh ‘sâm’

Ngày Đăng : 16/06/2016 - 7:43 AM
(PLO)- Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra quá trình điều tra vụ án, sớm báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 15-6, tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ vừa đề nghị Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSTC xem xét kết quả việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) cùng đồng phạm để giải quyết tiếp vụ án theo trình tự tố tụng phúc thẩm đúng pháp luật, xử lý nghiêm tội phạm.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra quá trình điều tra vụ án, sớm báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Theo Văn phòng Chính phủ, thời gian qua các phương tiện truyền thông đưa nhiều tin bài phản ánh việc Nguyễn Ngọc Minh cùng đồng bọn là đối tượng "xã hội đen" bị TAND tỉnh Bắc Ninh đưa ra xét xử hình sự sơ thẩm ngày 1-6-2016 với mức án thấp, thông tin báo chí và dư luận xã hội không đồng tình, do đó, Phó Thủ tướng đã có chỉ đạo như trên.


Minh "sâm" cùng đồng bọn tại phiên tòa sơ thẩm

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 2-6 TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án bị cáo Nguyễn Ngọc Minh (Minh "sâm") 24 tháng tù . Chín đồng phạm khác của Minh “sâm” cũng lãnh mức án thấp.

Cáo trạng VKSND Bắc Ninh nêu: trong khoảng thời gian từ tháng 6-2012 đến tháng 5-2014, Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh làm giám đốc đã tiến hành xây dựng chợ Phù Khê Đông (hay còn gọi là Đồng Bèo) và chợ Phù Khê Thượng theo dự án được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt. Ngoài ra, Minh “sâm” cũng xây thêm khu chợ Tiến Bào.

Sau khi các chợ này đi vào hoạt động, Minh không làm văn bản, tờ trình tới các cơ quan nhà nước phê duyệt nội quy, quy chế hoạt động và mức thu phí của chợ mà đã tự ý thành lập ban quản lý chợ và tự đề ra các quy định nộp phí bến bãi, phí công nông.

Minh chỉ đạo và phân công nhân viên thu phí bắt buộc đối với các xe gỗ đi vào ba chợ nói trên hoặc tuyến đường Nguyễn Văn Cừ. Nếu lái xe hoặc chủ gỗ nào không chịu nộp tiền thì sẽ bị đàn em của Minh “sâm” không cho dừng, đỗ để đưa hàng xuống hoặc không được đi vào đường Nguyễn Văn Cừ, nếu chống đối sẽ bị dằn mặt.

Với hành vi đó, từ năm 2012 đến tháng 8-2014, Minh "sâm" cùng đồng bọn đã cưỡng đoạt được gần 200 triệu đồng của nhiều người. 

NGUYỄN ĐỨC

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết