Chi tiết tin

Sẽ làm hết trách nhiệm với cương vị của mình

Ngày Đăng : 12/05/2016 - 7:54 AM
(PL)- Ngày 11-5, ông Trần Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM và các ứng cử viên đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2020, đơn vị bầu cử số 23, tiếp tục tiếp xúc với cử tri quận Tân Bình trong chương trình vận động bầu cử của mình.

Nhiều cử tri bày tỏ sự quan tâm đến chương trình hành động của ứng cử viên Trần Văn Bảy cũng như kỳ vọng vào việc thực hiện chương trình đó nếu ông Bảy trúng cử. Tuy nhiên, cử tri cũng băn khoăn về việc đảm nhiệm công việc của đại biểu chuyên trách và đại biểu kiêm nhiệm. “Hiện nay HĐND TP không có nhiều đại biểu chuyên trách, một đại biểu phải kiêm nhiệm nhiều chức vụ, liệu họ có thể vừa lo cho cơ quan mình, vừa làm tốt vai trò của đại biểu HĐND không? Tôi rất băn khoăn về điều đó, các đại biểu phải tính toán như thế nào để làm tròn nhiệm vụ đại biểu với nhân dân” - một cử tri nêu ý kiến.

Ông Trần Văn Bảy (bìa trái), Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, trao đổi với cử tri quận Tân Bình sáng 11-5. Ảnh: LÊ THOA

Trước quan tâm của cử tri, ứng cử viên Trần Văn Bảy cho hay: “Trong bộ máy tổ chức HĐND thì phần lớn là kiêm nhiệm nhưng luật yêu cầu dù đại biểu có kiêm nhiệm thì cũng phải dành ít nhất 1/3 thời gian để thực hiện công việc của đại biểu. Luật Tổ chức chính quyền địa phương tới đây sẽ tăng cường vị trí HĐND, số lượng chuyên trách, từng bước nâng cao hiệu quả HĐND các cấp”.

Ứng cử viên Trần Văn Bảy cho biết nếu trúng cử, với trách nhiệm của đại biểu HĐND TP và trách nhiệm của người công tác ở Sở tư pháp TP.HCM, ông sẽ chủ động tham mưu đề xuất với lãnh đạo TP một số chính sách pháp luật phù hợp với đặc điểm của TP nhằm tạo động lực phát triển cho TP. Thông qua những chính sách đó, phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

LÊ THOA

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết