Chi tiết tin

Sở TN&MT TP.HCM chính thức ủy quyền cấp dưới duyệt cấp sổ hồng cho dân

Ngày Đăng : 06/09/2017 - 1:16 PM
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính đất đai trên địa bàn TP. Theo quy chế mới, từ ngày 27/8, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM không còn ký cấp giấy chứng nhận đất (GCN) của hộ gia đình, cá nhân mà ủy quyền cho Văn phòng Đăng ký đất đai. Đây là thông tin khiến rất nhiều người dân vui mừng.

Theo quy trình cũ, đối với trường hợp cấp GCN cho hộ gia đình, cá nhân sẽ qua ba cấp: Sau khi người dân nộp hồ sơ tại chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ), hồ sơ sẽ được chuyển về VPĐKĐĐ để xem xét pháp lý, đủ điều kiện thì chuyển về Sở TN&MT ký, đóng dấu. Sau đó, Sở lại chuyển hồ sơ về VPĐKĐĐ để chuyển về chi nhánh trả cho người dân.

Rút gọn thủ tục hành chính người dân sẽ nhanh chóng được cấp sổ hồng hơn. Ảnh: N.Vũ

Theo quy trình mới, Sở TN&MT ủy quyền cho VPĐKĐĐ thì sẽ giảm được một cấp ở Sở. Có nghĩa là hồ sơ sẽ không phải chuyển lên Sở TN&MT ký nữa. Theo đó, hồ sơ của người dân nếu không có nhu cầu cấp mới thì chi nhánh VPĐKĐĐ sẽ cập nhật lên trang 4 của GCN rồi trả ngay. Trong trường hợp cấp GCN mới thì chỉ chuyển từ chi nhánh lên VPĐKĐĐ, nơi đây sẽ sử dụng con dấu của Sở TN&MT.

Động thái này từ Sở TN&MT TP.HCM nhằm thực hiện theo quyết định quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính đất đai trên địa bàn TP, trong đó có lĩnh vực cấp GCN.

Hiện Sở TN&MT TP.HCM đã có văn bản ủy quyền cho VPĐKĐĐ thành phố để cơ quan này chính thức cấp GCN cho dân.

Đây là lần đầu tiên, Sở TN&MT TP.HCM mạnh dạn ủy quyền cho một đơn vị sự nghiệp là VPĐKĐĐ cấp GCN. “Việc ủy quyền này sẽ giảm được một cấp ký giấy nên sẽ giải quyết hồ sơ nhanh hơn, giảm tỉ lệ trễ hạn hồ sơ và giảm phiền hà cho dân”, lãnh đạo Sở TN&MT TP.HCM cho PV Báo Người Tiêu Dùng biết.

N.Vũ

Nguồn: baomoi.com




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết