Chi tiết tin

Sửa án vụ trưởng phòng giáo dục làm lộ đề thi

Ngày Đăng : 06/10/2016 - 7:44 AM
(PLO)- Ông Dẫn nhờ người không thuộc ban kiểm tra sát hạch làm đề thi, đáp án và xáo trộn, in đề thi trên máy tính có kết nối mạng Internet.
  • Ngày 5-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo đổi tội danh từ cố ý sang vô ý làm lộ bí mật công tác đối với bị cáo Lê Quang Dẫn (52 tuổi, nguyên trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông).

Về hình phạt, HĐXX sửa án từ hai năm còn 18 tháng cải tạo không giam giữ, khấu trừ thời gian tạm giam, buộc ông Dẫn chấp hành 10 tháng cải tạo không giam giữ, cấm đảm nhiệm chức vụ hai năm kể từ hôm nay (5-10).

Sửa án vụ trưởng phòng giáo dục làm lộ đề thi - ảnh 1

Theo hồ sơ, vào tháng 5-2014, UBND thị xã Gia Nghĩa tổ chức kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục. Ông Dẫn được cử làm phó chủ tịch hội đồng xét tuyển kiêm trưởng ban kiểm tra và sát hạch xét tuyển. Ông Dẫn có nhiệm vụ giúp chủ tịch hội đồng xây dựng đề cương ôn tập, đề thi và đáp án đề thi các bậc mầm non, tiểu học và THCS.

Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Dẫn đã để lộ, lọt thông tin trong việc ra đáp án và đề thi phỏng vấn thi tuyển giáo viên. Một số thí sinh tố cáo với cơ quan chức năng. Sự việc đã khiến cho UBND thị xã Gia Nghĩa phải ra quyết định hủy bỏ kết quả thi tuyển.

Tại tòa, ông Dẫn thừa nhận có hành vi nhờ người không thuộc ban kiểm tra sát hạch làm đề thi, đáp án và nhờ người xáo trộn, in trên máy tính có kết nối mạng Internet nhưng không cố ý làm lộ.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh nhận định theo quy định không được sử dụng máy tính đã nối mạng Internet để đánh máy, in, sao tài liệu mật nhưng ông Dẫn vẫn vi phạm và bỏ đi họp trong thời gian dài mà không có biện pháp giám sát, bảo vệ quá trình làm đề thi. Sau đó, ông cũng không giao đề thi cho lực lượng công an mà tự ý bảo quản… Đó là hành vi không thực hiện đúng quy trình bảo mật đề thi theo luật định.

Sau đó, ông Dẫn kháng cáo và được HĐXX đồng tình đổi tội danh, giảm án như trên.

HOÀNG YẾN
Trích nguồn : plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết