Chi tiết tin

TAND huyện Cần Giờ xin lỗi người phụ nữ 'đánh bạc một mình'

Ngày Đăng : 20/05/2016 - 7:44 AM
(PLO)- Chiều 19-5, TAND huyện Cần Giờ (TP.HCM) đã tổ chức xin lỗi công khai chị Nguyễn Thị Thắm (467 Ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ).

Buổi xin lỗi công khai đã được tổ chức tại trụ sở UBND xã Bình Khánh. UBND xã có thông báo qua loa phát thanh mời bà con đến dự. Chứng kiến buổi xin lỗi có đại diện UBND xã Bình Khánh, Công an xã, tổ dân phố nơi chị Thắm sinh sống.

Tại buổi xin lỗi, Chánh án TAND huyện Cần Giờ Trương Việt Hồng đã thừa nhận sai sót, mong chị Thắm và gia đình thông cảm, đồng thời hứa sẽ kiểm điểm trách nhiệm tập thể, trách nhiệm cá nhân và khắc phục, nâng cao nghĩa vụ để không xảy ra vụ án oan, sai nào nữa.

Chị Thắm đáp lời: “Tôi chấp nhận lời xin lỗi công khai này của toà. Tôi mong tới đây toà xét xử đúng người đúng tội, không để xảy ra oan như trường hợp của tôi”.


Chánh án TAND huyện Cần Giờ tặng hoa xin lỗi chị Thắm

Chị Thắm là nhân vật bị kết tội oan trong trong vụ án “Đánh bạc một mình” mà báoPháp Luật TP.HCMtừng nhiều lần phản ánh.

Từ sáu năm trước, ngày 27-5-2010, TAND huyện Cần Giờ đã ban hành quyết định bồi thường thiệt hại cho chị Thắm, đăng lời xin lỗi công khai chị trên hai báo Quân đội nhân dân và Sài Gòn giải phóng, sau đó đã thực hiện việc bồi thường hơn 32 triệu đồng cho chị.

Tuy nhiên, do Tòa vẫn chưa tổ chức buổi xin lỗi công khai nên chị Thắm đã phải khiếu nại rất nhiều lần. Sau khi Pháp Luật TP.HCM chuyển đơn của chị đến chánh án TAND TP.HCM, chánh án đã chỉ đạo TAND huyện Cần Giờ xin lỗi công khai tại địa phương theo quy định.

Theo nội dung vụ án, chiều 4-4-2007, Công an huyện Cần Giờ ập vào nhà, bắt chị Thắm đưa về trụ sở Công an xã Bình Khánh với cáo buộc đang cộng các số trong cùi đề đã bán cho khách.

Tuy hồ sơ thể hiện chị Thắm ghi đề, giao lại cho thầu đề để hưởng 10% hoa hồng nhưng không thể hiện người mua đề cũng như thầu đề là ai. Cùi đề, phơi đề lượm từ bên ngoài cửa sổ; không xác định được người mua đề cùng người thầu đề; tiền tang vật không có. Giám định chữ viết trong phơi đề cho thấy đó không phải là chữ của chị.

Hơn hai tháng sau, một người tên Nguyễn Minh Phương đến cơ quan điều tra “tự thú” mình là người mua số đề của chị vào ngày chị bị bắt quả tang. Sau đó, các lời khai của “nhân chứng” này đầu đuôi bất nhất. Đặc biệt Phương có lời khai: “Có người xưng là công an điều tra huyện buộc tôi phải ra làm chứng là có mua đề của bị cáo Thắm”. 

Chị Thắm khai bị đánh đến nỗi nhập viện nên phải nhận tội đại trong lúc hoảng loạn. Tại tòa, đại diện VKSND huyện Cần Giờ thừa nhận “trong quá trình điều tra, điều tra viên có đánh chị. Điều tra viên này đã bị kỷ luật”.

Ngày 29-9-2008, TAND huyện Cần Giờ kết án 12 tháng tù về tội đánh bạc đối với chị. Bản án này đã bị TAND TP.HCM huỷ. Đến ngày 4-1-2010, VKSND huyện Cần Giờ đã rút quyết định truy tố do hành vi của chị không cấu thành tội phạm.

PHƯƠNG LOAN

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết