Chi tiết tin

Thua kiện vì nợ tiền mua cám heo

Ngày Đăng : 28/05/2016 - 7:51 AM
(PL)- Ngày 24-5, TAND huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã tuyên buộc Công ty TNHH MTV Thọ Vực (thuộc Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai) phải trả hơn 420 triệu đồng cả gốc và lãi tiền mua cám heo cho ông Đào Đình Toàn (chủ đại lý thức ăn gia súc Đông Thành).

Tòa cũng dành quyền khởi kiện cho ông Toàn đối với ông Nguyễn Tường Vinh (Giám đốc Xí nghiệp chăn nuôi Xuân Phú trực thuộc Thọ Vực) để đòi tiền cám gà còn thiếu.

Theo hợp đồng ký vào tháng 10-2007 và một số phụ lục sau đó, ông Toàn cung cấp thức ăn gia súc (chủ yếu cám heo) cho Công ty Thọ Vực. Nơi trực tiếp lấy cám là Xí nghiệp Xuân Phú, giao theo điện thoại và cho ghi nợ trả tiền chậm. Cuối năm 2009, ông Vinh bị tai nạn giao thông qua đời nên Công ty Thọ Vực đã cử người khác xuống điều hành thay và tiếp tục việc mua cám theo phương thức cũ. Sau đó Công ty Thọ Vực giải thể Xí nghiệp Xuân Phú trong khi khoản nợ của đại lý Đông Thành chưa giải quyết (theo sổ sách thì đến tháng 7-2010 còn nợ hơn 650 triệu đồng).

Tháng 4-2011, ông Toàn khởi kiện yêu cầu Công ty Thọ Vực trả hơn 854 triệu đồng (gốc và lãi) tiền cám heo và cám gà. Năm 2012, tại TAND huyện Xuân Lộc hai bên thỏa thuận thành với nội dung Công ty Thọ Vực đồng ý trả nợ. Nhưng khi ông Toàn yêu cầu thi hành án thì lại có đơn xin giám đốc thẩm với lý do người phải trả tiền là ông Vinh chứ không phải công ty. Tháng 8-2013, quyết định thỏa thuận trên bị hủy.

THANH TÙNG

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết