Chi tiết tin

Thượng úy Hằng nói không sở hữu cả

Ngày Đăng : 25/07/2016 - 7:44 AM

TTO - Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng cung cấp hồ sơ của quán Không Gian Xưa cho thấy chủ sở hữu phần lớn diện tích quán là ông Hoàng Thanh Thiên. Bà cho biết sẽ kiện báo Dân Việt về bài viết sai với bà.

Thượng úy Hằng nói không sở hữu cả

Quán cà phê kết hợp du lịch sinh thái Không Gian Xưa - Ảnh: Thái Thịnh

Chiều 24-7, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, bố của thượng uý Trần Lê Thuý Hằng (vụ chủ quán cà phê gỗ tiền tỉ tuyên bố kiện báo Dân Việt) - cho biết ông và con gái đã làm đơn gửi Bộ Thông tin truyền thông và các đơn vị liên quan để khiếu nại, đề nghị xác minh làm rõ các nội dung mà báo Dân Việt phản ánh về khối tài sản của bà Trần Lê Thuý Hằng tại quán cà phê Không Gian Xưa (TP Buôn Ma Thuột). 

Ông Rơi cũng nói trong ngày 24-7, sau khi gia đình ông có phản ánh, tổng biên tập báo Dân Việt ông Lưu Quang Định đã gọi điện xin lỗi, hứa sẽ gỡ các bài viết, đăng đính chính, đồng thời cử phó tổng biên tập phụ trách vào Đắk Lắk để làm việc với ông và con gái.

“Tôi sẽ làm theo quy trình. Trong sự việc này có thể có người đã “chơi” tôi nên tôi cũng cũng đề nghị điều tra ai đã cung cấp những thông tin đó để báoDân Việt viết không đúng” - ông Rơi nói.

Trả lời PV Tuổi Trẻ về hướng xử lý của Dân Việt, ông Lưu Quang Định - tổng biên tập nói ông từ chối phát ngôn các vấn đề liên quan đến sự việc.

Cùng ngày, bà Trần Lê Thuý Hằng đã cung cấp một số hồ sơ liên quan tại quán Không Gian Xưa. Trong số hồ sơ này có giấy phép kinh doanh do UBND TP.Buôn Ma Thuột cấp ngày 27-8-2013.

Giấy phép này ghi rõ người đại diện sở hữu quán Không Gian Xưa là ông Hoàng Thanh Thiên (42 tuổi, trú tại TP. Buôn Ma Thuột). Ngành nghề kinh doanh trong giấy phép là ăn uống, bán nước giải khát, bia rượu, thuốc lá trong nước sản xuất.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Hoàng Thanh Thiên nói trong khuôn viên Không Gian Xưa bà Hằng chỉ sở hữu quán cà phê và nhà gỗ, các tài sản còn lại thuộc sở hữu của ông cùng những người khác.

“Quán Không Gian Xưa có từ lâu lắm rồi. Năm 2013 đã bắt đầu đặt từng viên móng xây dựng. Tôi còn giữ tất cả hoá đơn mua gạch, thép, xi măng, các giấy tờ tài sản của tôi từ ngày đó đến nay để chứng minh là của tôi chứ không liên quan gì đến nhà ông Trần Kỳ Rơi.

Chính vì tài sản của tôi, đất đai của tôi nên lâu nay khách vào Không Gian Xưa thì chỉ đi tới được khu vực quán bà Hằng, các vị trí khác là đất và tài sản của tôi nên tôi rào lại không cho ai tới” - ông Thiên nói.

Tuyển dụng bà Hằng theo nhu cầu công an

Về việc bà Trần Lê Thuý Hằng được chuyển từ ngành khác vào công an, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi cho biết trước đây bà Hằng làm trong ngành ngân hàng.

Năm 2011, Bộ Công an đồng ý ký quyết định tuyển dụng bà Hằng vào biên chế tại Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Đắk Lắk.

Việc tuyển dụng này dựa trên trình độ chuyên môn ngân hàng của bà Hằng mà phòng Cảnh sát kinh tế đang cần. Ông Rơi cho biết để được vào ngành công an, bà Hằng phải đi học văn bằng hai, học nghiệp vụ cảnh sát theo quy định. 

“Ngành công an không phải chỉ riêng hoạt động nghiệp vụ mà có rất nhiều các bộ phận, công việc khác nhau như lái xe, kế toán, tài chính… Ngành nào mình còn thiếu thì xin Bộ Công an cho chủ trương, làm quy trình để tuyển vào chứ không nhất phải học trường công an ra” - ông Rơi nói.

Trích nguồn: tuoitre.vn
THÁI BÁ DŨNG



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết