Chi tiết tin

Tiếp nhận đơn kháng cáo vụ “Đưa đứa em tật nguyền ra tòa”

Ngày Đăng : 31/05/2016 - 7:47 AM

TTO - TAND huyện Châu Thành tỉnh Kiên Giang cho biết đã ra thông báo tiếp nhận đơn kháng cáo của sáu anh chị em trong vụ tranh chấp nhà với đứa em tật nguyền Phạm Thanh Tùng.

Tiếp nhận đơn kháng cáo vụ “Đưa đứa em tật nguyền ra tòa”
Anh Phạm Thanh Tùng tại phiên tòa sơ thẩm

Sáng 30-5, ông  Đoàn Văn Thậm - phó chánh án TAND huyện Châu Thành, Kiên Giang cho biết như trên.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chồng bà Hoàng Thị Huệ là ông Phạm Văn Tranh mất từ năm 1987. Năm 1991, bà Huệ được UBND huyện Châu Thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cho cá nhân bà Huệ đứng tên.

Trước khi qua đời, bà Huệ đã chia đất cho sáu trong số tám người con của mình. Phần còn lại, bà sang tên và di chúc cho con trai út bị tật do nhiễm chất độc da cam là anh Phạm Thanh Tùng và anh kế là Phạm Văn Sơn với di nguyện Sơn sẽ trông coi và chăm sóc Tùng.

Tuy nhiên, sau khi bà Huệ mất thì xảy ra tranh chấp về phần đất còn lại này. Hai người anh trai lớn là Phạm Văn Truyền, Phạm Văn Luận cùng bốn người chị đã khởi kiện Tùng và Sơn ra tòa.

Bản án sơ thẩm của TAND huyện Châu Thành ngày 6-5-2016 đã tuyên bác gần như toàn bộ yêu cầu của các nguyên đơn đòi chia lại tài sản mà người mẹ đã sang tên và di chúc để lại cho Tùng và Sơn.

Tòa chỉ chấp nhận chia đều cho cả tám anh chị em hai thửa đất ruộng không được người mẹ nhắc trong di chúc.

Không đồng ý với bản án tòa đã tuyên, ông Truyền và ông Luận cùng bốn chị em gái nộp đơn kháng cáo.

Trích nguồn: tuoitre.vn
N.TRIỀU



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết