Chi tiết tin

Tòa trả hồ sơ 'vụ án oan ở Bình Chánh'

Ngày Đăng : 05/10/2016 - 7:34 AM
(PLO)- Theo tòa, việc UBND TP.HCM hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Thương là chứng cứ, tình tiết mới của vụ án nên cần hoàn trả hồ sơ vụ án cho VKS.
  •  

Chiều 4-10, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã trả hồ sơ vụ án Lê Văn Thương cho VKSND huyện Bình Chánh.

Theo tòa, việc UBND TP.HCM hủy bỏ quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Thương là chứng cứ, tình tiết mới của vụ án nên cần hoàn trả hồ sơ vụ án cho VKS.

Lê Văn Thương với công việc mới là tài xế xe tải cho một công ty ở Long An. Sau khi Thương bị bắt, vợ đòi ly hôn rồi ra đi, để lại hai con cho Thương nuôi
Lê Văn Thương với công việc mới là tài xế xe tải cho một công ty ở Long An. Sau khi Thương bị bắt, vợ đòi ly hôn rồi ra đi, để lại hai con cho Thương nuôi.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ngày 9-5-2014, ông Thương chạy xe máy chở theo 1.400 bao thuốc lá hiệu Jet. Công an huyện Bình Chánh kiểm tra và phát hiện trước đó ông Thương từng bị xử phạt hành chính về hành vi này nên chuyển hồ sơ sang CQĐT. VKS đã truy tố ông Thương ra tòa. Tòa thụ lý hồ sơ vụ án, đã trả hồ sơ điều tra bổ sung một lần.

Ông Thương đã khởi kiện yêu cầu TAND TP.HCM hủy quyết định xử phạt đối với mình vì quyết định vừa không đúng về nội dung vừa không đúng về hình thức. Cụ thể là biên bản chỉ ghi nhận một hành vi vi phạm nhưng quyết định lại xử phạt hai hành vi, quyết định được ban hành khi đã quá hạn 60 ngày theo quy định...

Đến ngày 25-8 vừa qua thì UBND TP.HCM đã ra quyết định hủy bỏ quyết định xử phạt hành chính đối với ông Thương…

PHƯƠNG LOAN
Trích nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết