Chi tiết tin

TP.HCM quyết loại bỏ cán bộ nhũng nhiễu

Ngày Đăng : 13/05/2016 - 7:40 AM
(PL)- Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định TP.HCM kiên quyết chống tham nhũng bằng những giải pháp và hành động cụ thể.

Ngày 12-5, nhiều ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử.

Tại đơn vị bầu cử số 1 (quận 1), nơi có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ứng cử, cử tri ở đây đã đặt nhiều vấn đề lớn như tội phạm, tham nhũng, tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, chung cư xuống cấp, trong đó nổi lên là cải cách thủ tục hành chính.

Cử tri Phạm Bá Lữ, phường Đa Kao, cho rằng hiện nay người dân và doanh nghiệp đi làm thủ tục… thường bị cán bộ hành, chậm trễ. Cử tri Tạ Văn Hóa, ngụ phường Đa Kao, cũng đánh giá nhiều cán bộ giờ nhũng nhiễu và tham nhũng. Ông đề nghị cần phải hứa trước dân làm quyết liệt, loại bỏ những cán bộ chỉ biết vòi vĩnh, gây khó cho dân.

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định TP.HCM kiên quyết chống tham nhũng bằng những giải pháp và hành động cụ thể. Như thời gian qua, khi nắm được thông tin, TP đã vào cuộc xử lý ngay các vụ việc tiêu cực trên địa bàn. Ông cũng khẳng định sẽ loại bỏ những cán bộ nhũng nhiễu, tiêu cực; thiết lập lại kỷ cương để xây dựng đội ngũ quản lý có đạo đức, công khai, minh bạch, gần với dân…

Còn đối với tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường mà cử tri phản ánh, ông Phong chia sẻ ông cũng thường xuyên nhận được tin nhắn và đơn thư của người dân gửi đến phản ánh về tình trạng này. “Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo 24 quận/huyện và giao cho Sở GTVT báo cáo kết quả để có giải pháp chấn chỉnh ngay. Tuy nhiên, giải quyết như thế nào cho hợp tình, hợp lý thì phải có giải pháp đồng bộ nên bà con đừng sốt ruột” - ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp xúc với cử tri quận 1. Ảnh: HOÀNG GIANG

• Tiếp xúc với cử tri, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 11 (quận 10), hứa sẽ luôn giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân, thường xuyên đi cơ sở lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. “Tôi sẽ nghiên cứu, tham gia đề xuất cơ chế, thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, công khai, minh bạch để nhân dân giám sát. Đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực; thực hiện có hiệu quả phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí, tránh gây phiền hà cho nhân dân” - ông Cang hứa.

Trước vấn đề tội phạm được nhiều cử tri quan tâm, ông Tất Thành Cang khẳng định sẽ đấu tranh mạnh với tội phạm, trong đó giải pháp sự cảnh giác của người dân và tinh thần tố giác tội phạm nơi người dân rất quan trọng, còn lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra cơ động trên địa bàn TP để mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Sẽ giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc của cử tri

Ngày 12-5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 1 (TP.HCM) đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 4.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn và tiếp thu các ý kiến tâm huyết, chân thành, thẳng thắn và cởi mở của cử tri với chương trình hành động của các ứng cử viên và trước các vấn đề lớn của đất nước.

Ông Trần Đại Quang cho biết hết sức chia sẻ với cử tri về những vấn đề lớn của đất nước như tăng cường tiềm lực quốc phòng để bảo vệ chủ quyền, vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh hay vấn đề tham nhũng, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, cải cách tiền lương… “Tất cả vấn đề bức xúc, ý kiến xác đáng của cử tri sẽ bổ sung vào chương trình hành động và đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả. Trên cương vị công tác của mình, chúng tôi cũng sẽ cố gắng, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm nêu ra, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung, TP.HCM nói riêng” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

TÁ LÂM

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết