Chi tiết tin

Trộm mủ cao su, cùng nhau lãnh án

Ngày Đăng : 16/06/2016 - 7:44 AM
(PLO)- Ngày 15-6, TAND tỉnh Tây Ninh xử phúc thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Thành Tân (sinh 1978) và Nguyễn Văn Vĩnh (sinh 1977), cùng trú tại huyện Tân Châu (Tây Ninh) về tội tham ô tài sản.

Tòa đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh, sửa án sơ thẩm, bổ sung hình phạt cấm đảm nhiệm chức vụ hai năm đối với hai bị cáo. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Tân Châu đã tuyên phạt bị cáo Vĩnh ba năm sáu tháng tù và bị cáo Tân ba năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, hai bị cáo Tân và Vĩnh là công nhân làm việc tại Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên. Bị cáo Vĩnh được giao nhiệm vụ phụ trách kỹ thuật, bốc, cân mủ cao su, còn Tân là tài xế chở mủ cao su cho công ty. Hai bị cáo đã bàn bạc với nhau khi bốc mủ cao su từ nông trường lên xe chở về nhà máy thì Vĩnh sẽ ghi số lượng thấp hơn thực tế để bán phần mủ chênh lệch nhằm chiếm đoạt tài sản của công ty. Ngày 20-10-2015, khi đang chiếm đoạt số mủ chênh lệch (hơn 1.000 kg mủ đông) thì hai bị cáo bị bắt quả tang. Theo định giá trong tố tụng, số mủ đông trên có giá trị là 13.340.000 đồng


Hai bị cáo tại tòa phúc thẩm.

Trong vụ này còn có một bị cáo khác là người chuyên thu mua mủ cao su, biết rõ số mủ trên là tài sản do phạm tội mà có nhưng vẫn đồng ý mua. Quá trình điều tra hai bị cáo khai nhận ngoài lần thực hiện hành vi chiếm đoạt mủ trên, hai bị cáo còn có hai lần khác thực hiện hành vi chiếm đoạt mủ cao su thu lợi s6 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Tuy nhiên, đại diện Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên không xác định được hai lần này có bị mất hay không, do đó cáo trạng của VKSND huyện Tân Châu không đề cập.

Tại phiên tòa phúc thẩm, hai bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Nhưng tòa giải thích rằng do các bị cáo không có kháng cáo và VKS cũng không có kháng nghị tăng hay giảm hình phạt nên tòa không xem xét, mà chỉ xem xét hình phạt bổ sung theo kháng nghị. 

T.TÙNG

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết