Chi tiết tin

Tuyên án vụ kiện của con trai đại gia Lê Ân

Ngày Đăng : 26/05/2016 - 7:39 AM
(PLO)- Chiều 25-5, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm, bác yêu cầu khởi kiện của ông Lê Đa Ni En (con trai đại gia Lê Ân) về việc yêu cầu tòa hủy quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND quận Tân Bình.

HĐXX nhận định, sau khi ông Lê Ân cùng bà Lan ly hôn, UBND quận Tân Bình cấp giấy chứng nhận cho bà Lan khi chưa có một bản án có hiệu lực nào quyết định giao toàn bộ căn nhà cho bà Lan. Vì vậy khi ông Lê Ân khiếu nại, Ủy ban Thanh tra xác minh lại cho thấy căn nhà đang là tài sản chung tranh chấp sau ly hôn nên có quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận cấp cho bà Lan là đúng.


 Đại gia Lê Ân cùng vợ mới tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: N.NGA

Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, theo ông Lê Ân, căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám ông mua năm 1970 bằng giấy tay, có đăng ký kê khai với diện tích sử dụng 96 m². Năm 1988 (sau khi đã ly hôn với bà Lê Ngọc Lan được bốn năm), ông mua tiếp căn nhà kề lưng nhà cũ với diện tích 140 m².

Việc mua bán này có sự xác nhận của UBND phường 5 (quận Tân Bình) nhưng trong lúc ông đi tù thì UBND quận lại cấp giấy chứng nhận cho vợ cũ của ông là bà Lan với diện tích gộp chung của cả hai căn nhà. Đến năm 2009 giấy chứng nhận được cập nhập chuyển quyền chủ sở hữu mới cho ông Lê Đa Ni En (con trai chung của hai người).

Ông Lê Ân khiếu nại, tháng 2-2013, UBND quận Tân Bình đã ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho bà Lan đối với căn nhà trên.

Không đồng tình về việc UBND quận Tân Bình ra quyết định thu hồi, ông Lê Đa Ni En khởi kiện ủy ban ra TAND quận Tân Bình yêu cầu tòa hủy quyết định trên.

Ông Lê Ân được đưa vào vụ án với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình cho rằng việc thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận của UBND quận Tân Bình là đúng nên bác đơn khởi kiện của ông Lê Đa Ni En.

Không đồng tình, con trai ông Lê Ân kháng cáo.

NGÂN NGA

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết