Chi tiết tin

​Uốn nắn viên chức để giảm phiền hà cho dân

Ngày Đăng : 21/06/2016 - 7:43 AM

TTO - Ngày 20-6, Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM phổ biến nội dung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của viên chức, người lao động thuộc Văn phòng đăng ký đất đai TP (VPĐK). 

​Uốn nắn viên chức để giảm phiền hà cho dân
Nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Q.Gò Vấp trả hồ sơ đăng ký cho dân - Ảnh: Quang Định

Giám đốc Sở TN-MT Nguyễn Toàn Thắng chia sẻ: đăng ký đất đai là lĩnh vực nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp, hồ sơ nhiều và phức tạp nên dễ phát sinh tiêu cực. Vì vậy, Sở TN-MT chọn lĩnh vực đăng ký đất đai để xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trước nhất trong tất cả các lĩnh vực mà sở phụ trách.

Theo ông Thắng, việc ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của viên chức, người lao động của VPĐK là một trong những giải pháp sở này đề ra trong 6 tháng cuối năm 2016 nhằm giảm những tồn tại của lĩnh vực đăng ký đất đai hiện tại. Đó là tình trạng hồ sơ đăng ký đất đai trễ hẹn còn nhiều, người dân, doanh nghiệp còn bị phiền hà, thủ tục nhà, đất còn phức tạp. Đặc biệt còn xảy ra vụ việc viên chức, người lao động của VPĐK vi phạm pháp luật trong thi hành công vụ.

Ông Thắng cho biết qua việc xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp này, ông muốn xây dựng con người cải cách hành chính, là giải pháp trọng tâm trong các giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong tương lai.

Nội dung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của viên chức, người lao động thuộc VPĐK:

1. Với Tổ quốc: trung thành, phấn đấu vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

2. Với nhân dân: gần dân, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, hiểu dân, phục vụ nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Không được hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân khi thực hiện nhiệm vụ; công tâm, khách quan, tận tình hướng dẫn nhân dân thực hiện quy trình, thủ tục trong giải quyết công việc.

3. Với công việc: tôn trọng luật pháp, kỷ cương. Yêu ngành, yêu nghề, tận tụy với công việc. Chủ động, sáng tạo, không ngừng cống hiến trí tuệ, tài năng đóng góp cho công tác thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin về đất đai cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển bền vững của đất nước.

4. Với đồng nghiệp: đoàn kết, chân tình, thẳng thắn, hợp tác, giúp nhau cùng tiến bộ.

5. Với bản thân: luôn học tập, cầu tiến; thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức; nói đi đôi với làm; gương mẫu chấp hành nội quy, quy định, kỷ cương, kỷ luật của cơ quan; khi đang tiếp khách, tiếp dân không làm việc riêng, hạn chế sử dụng điện thoại; thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; không lợi dụng chức trách, quyền hạn được giao để vụ lợi; không đùn đẩy công việc, không gây phiền hà, vòi vĩnh, nhũng nhiễu với tổ chức và cá nhân.

Trích nguồn: tuoitre.vn
DƯƠNG NGỌC HÀ



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết