Chi tiết tin

Viên CSGT “giơ chân” cản người vi phạm nói gì?

Ngày Đăng : 20/07/2016 - 7:38 AM

TTO - Trung uý Nguyễn Hoàng Anh - người xuất hiện trong clip CSGT "giơ chân" cản người vi phạm - giãi bày rằng trước tình huống người vi phạm bỏ chạy gây nguy hiểm, anh chỉ giơ chân và bật nhảy.

Viên CSGT “giơ chân” cản người vi phạm nói gì?

CSGT Nguyễn Hoàng Anh lao ra chặn bắt và "giơ chân" làm người vi phạm lao vào dải phân cách - Ảnh cắt từ clip

Tối 19-7, trước một số ý kiến cho rằng CSGT đạp người vi phạm gây nguy hiểm, trung uý Hoàng Anh đã lên tiếng giải thích.

Theo CSGT này, chiều 18-7, trước khi xảy ra vụ việc khoảng 20 phút, tổ công tác của đội CSGT số 3 khi làm nhiệm vụ trên phố Xã Đàn, Q. Đống Đa phát hiện một số người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm; khi khám xét phát hiện tàng trữ ma tuý nên bắt giữ và bàn giao cho Công an phường Nam Đồng.


Hành vi bỏ chạy có nhiều dấu hiệu vi phạm, có thể là đồng phạm của các đối tượng tàng trữ ma tuý đồng thời gây nguy hiểm cho người đi đường nên anh Hoàng Anh ra ngăn chặn.Ngay sau đó tổ công tác tiếp tục phát hiện 2 người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Một chiến sĩ trong tổ ra tín hiệu dừng xe thì người cầm lái quay đầu xe, chạy vào đường ngược chiều.

"Người vi phạm đi với tốc độ rất nhanh, lạng lách và lao thẳng vào người nên tôi giơ chân và bật nhảy", anh Hoàng Anh nói.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, theo thông tin xác minh, kiểm tra ban đầu thì do trong tình huống nguy hiểm trung uý Hoàng Anh "giơ chân" theo phản xạ.

Theo hình ảnh ghi lại thì chân của CSGT chưa chạm vào người vi phạm. Phòng CSGT đã yêu cầu không giao nhiệm vụ ngoài đường cho trung uý Hoàng Anh để anh báo cáo làm rõ vụ việc.

Trung uý Lê Tú, đội trưởng đội CSGT số 3, cho biết khi xe vi phạm lao vào dải phân cách, tổ công tác đã đưa 2 người bị ngã vào vỉa hè, rất may cả 2 người đều không bị thương nặng. Việc ngăn chặn người vi phạm là cần thiết vì trường hợp này bỏ chạy vào đường ngược chiều gây nguy hiểm cho người dân đi đường. 

Cũng theo ông Tú, nhiều người dân phản ảnh anh Nguyễn Văn T. (20 tuổi) - người vi phạm bỏ chạy - làm nghề xe ôm, chuyên chở "gái dịch vụ" cho các quán karaoke. T. thường xuyên chạy xe không đội mũ bảo hiểm, chạy nhanh, đi ngược chiều...

Trích nguồn: tuoitre.vn
THÂN HOÀNG - THU BIỂN



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết