Chi tiết tin

Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo vụ 17 năm đòi bồi thường

Ngày Đăng : 06/06/2016 - 7:44 AM

TTO - Viện KSND tối cao vừa có văn bản gửi Viện KSND TP Hà Nội yêu cầu kiểm tra, báo cáo lại vụ việc ông Nguyễn Hữu Trấn (77 tuổi, ngụ Q.Thanh Xuân) đi đòi bồi thường suốt 17 năm qua.

Văn bản của Viện KSND tối cao nêu rõ sau nhiều năm ông Trấn đi khiếu nại, năm 2008 Bộ Tư pháp đã có kết luận nêu rõ việc cưỡng chế thi hành án của đội thi hành án Q.Ba Đình là không đúng quy định của pháp luật, cần phải thành lập hội đồng để bồi thường thiệt hại cho ông Trấn.

Tháng 6-2013, do không thỏa thuận được số tiền bồi thường, ông Trấn đã khởi kiện đội thi hành án Q.Ba Đình ra TAND Q.Ba Đình đòi bồi thường thiệt hại 7 tỉ đồng.

TAND Q.Ba Đình đã thụ lý vụ án nhưng tháng 9-2015 lại ra quyết định tạm đình chỉ vụ án với lý do Bộ Tư pháp chưa cung cấp đủ tài liệu về vụ việc này để xác định lỗi của ai.

Vì vậy, vụ việc dân sự này đã kéo dài 17 năm chưa kết thúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 4-6, ông Nguyễn Hữu Trấn cho biết ông vẫn liên tục đến TAND Q.Ba Đình yêu cầu hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ và phải giải quyết vụ việc của ông, nhưng nơi này cho biết hiện tòa chưa nhận được trả lời của Bộ Tư pháp nên vẫn chưa thể xét xử vụ việc.

Trích nguồn: tuoitre.vn
TÂM LỤA



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết