Chi tiết tin

VKSND Cấp cao 2: 9 kiến nghị đối với vi phạm hoạt động tư pháp

Ngày Đăng : 25/06/2016 - 7:39 AM

(PLO)- Thông tin trên vừa được đưa ra tại hội nghị sơ kết sáu tháng đầu năm và triển khai công tác kiểm sát sáu tháng cuối năm do VKSND Cấp cao 2 (tại Đà Nẵng) tổ chức ngày 24-6.

Trong sáu tháng đầu năm, VKSND Cấp cao 2 đã thụ lý 479 vụ án các loại, trong đó án phúc thẩm 335 vụ gồm phúc thẩm hình sự 206 vụ/401 bị cáo, án phúc thẩm dân sự 68 vụ, phúc thẩm kinh doanh thương mại 22 vụ, phúc thẩm hành chính 39 vụ. Án giải quyết theo trình tự giám đốc thẩm, tái thẩm lá 144 vụ.

VKSND cấp cao 2
VKSND Cấp cao 2 hoàn thiện bộ máy. Ảnh: TT

Về công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện đã ban hành chín bản kiến nghị đối với vi phạm trong các hoạt động tư pháp.

Trong đó, các dạng vi phạm phải kiến nghị chủ yếu là vi phạm trong việc nghị án, việc tính án phí, việc tuyên án phạt tù không chính xác dẫn đến khó khăn trong thi hành án, vi phạm trong việc tính án phí, vi phạm về thời hạn mở phiên tòa.

Đơn vị cũng ban hành bảy bản thông báo rút kinh nghiệm. Trong thời gian tới, VKSND Cấp cao 2 xác định nhiệm vụ trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm, phối hợp với tòa án cấp cao tại Đà Nẵng để giải quyết nhanh các vụ án phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm không để quá hạn luật định. Chỉ đạo đôn đốc các tổ biệt phái 12 tỉnh trong khu vực đẩy nhanh tiến độ giải quyết đơn.

Dịp này, VKSND Cấp cao tại Đà Nẵng cũng công bố quyết định bổ nhiệm các trưởng phòng và phó phòng để dần hoàn thiện đội ngũ cán bộ.

 

TẤN TÀI

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết