Chi tiết tin

VKSND huyện Bình Chánh vẫn đang nghiên cứu hồ sơ

Ngày Đăng : 22/11/2016 - 8:04 AM
(PL)- Sau nhiều lần tòa hoãn xử sơ thẩm lần 2, VKSND huyện Bình Chánh rút hồ sơ về, trả tự do cho một bị cáo còn lại và… im lặng cho đến nay.
VKSND huyện Bình Chánh vẫn đang nghiên cứu hồ sơ - ảnh 1

Ngày 21-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Đâu, Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM (ảnh), cho biết vụ án Khưu Khánh Sỹ, Trần Văn Uống, Ong Văn Sệt bị truy tố tội cướp tài sản (vụ “Nhậu xong đi tè bị quy tội cướp”) đang trong quá trình được xem xét giải quyết. Khi PV đặt vấn đề có thông tin cho rằng vụ án đã được đình chỉ theo khoản 1 Điều 25 BLHS (chuyển biến của tình hình nên không còn nguy hiểm), ông Đâu cho biết vẫn đang nghiên cứu hồ sơ, khi có quyết định sẽ thông tin cho báo chí ngay.

Đây là vụ án có dấu hiệu oan mà Pháp Luật TP.HCM từng nhiều lần phân tích, phản ánh. Đêm 5-12-2012, Uống và Sỹ nhậu xong thì ra đường hóng mát và đi tè. Theo cáo buộc thì anh Phan Thanh Quyền chạy xe đến, bị đuổi theo và ném cây nên quay đầu xe chạy đi báo tin “đoán là cướp”, rồi dẫn đoàn người đi bắt, sau đó viết tường trình về “vụ cướp”.

Khi ra tòa, Uống và Sỹ dù được cách ly nhưng vẫn khai thống nhất rằng đêm đó thấy đám đông lao đến hô to “bắt nó”, tưởng là có vụ cướp nào đó nên cả hai chạy né đi. Cả hai đều trình bày đã bị đánh đập và khẳng định không liên quan, không biết gì về vụ cướp mà anh Quyền đi tố giác.

VKSND huyện Bình Chánh vẫn đang nghiên cứu hồ sơ - ảnh 2

Trần Văn Uống (trái) và Khưu Khánh Sỹ tại phiên tòa sơ thẩm lần 1. Ảnh: PL

Xử sơ thẩm (lần 1), TAND huyện Bình Chánh đã tuyên án bằng đúng ngày tạm giam (một năm bảy tháng chín ngày tù), trả tự do tại tòa cho Sỹ và Uống. Án sơ thẩm sau đó bị TAND TP.HCM hủy vì chứng cứ kết tội yếu. Điều tra lại, Công an huyện Bình Chánh đã về Sóc Trăng bắt và khởi tố thêm Ong Văn Sệt.

TAND huyện Bình Chánh đã nhiều lần đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần 2 nhưng phải hoãn để triệu tập Sỹ và người bị hại Phan Thanh Quyền (vắng mặt không lý do). Sau đó, VKSND huyện Bình Chánh đã rút hồ sơ về và thả Sệt rồi im lặng cho đến nay.

PHƯƠNG LOAN
Trích nguồn: plo.vn



Các tin khác
Video Clip

Website liên kết