Chi tiết tin

Vụ dân mang quan tài lên đường cao tốc: Khởi tố thêm một cán bộ

Ngày Đăng : 05/08/2016 - 7:55 AM
(PLO)- Cơ quan Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) vừa có quyết định khởi tố đối với ông Nguyễn Quốc Hội, cán bộ địa chính xã Tam Ngọc (TP Tam Kỳ), về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ người dân xã Tam Ngọc mang quan tài lên đường cao tốc để đòi quyền lợi liên quan, trưa 4-8, cơ quan điều tra Công an TP Tam Kỳ cho biết đã tiến hành khởi tố và cho tại ngoại để điều tra đối với ông Hội.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có tới năm người bị khởi tố để điều tra, trong đó có hai cán bộ gồm ông Hội và ông Huỳnh Điệp, cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Tam Kỳ. Ông Điệp bị bắt để điều tra vào cuối năm 2015 về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.


Không hài lòng với việc đền bù giải tỏa, trước đó người dân đã mang quan tài lên đường cao tốc để đòi quyền lợi. Ảnh: HT

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM thông tin, trong quá trình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa phận xã Tam Ngọc có nhiều vướng mắc, người dân không đồng tình nên đã mặc áo tang và mang quan tài lên công trường đang thi công để đòi quyền lợi chính đáng.

Cơ quan chức năng TP Tam Kỳ đã vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình đền bù giải tỏa cho người dân.

Qua điều tra, cơ quan chức năng cũng khởi tố ba người dân ở xã này là ông Đoàn Nhơn, Đoàn Văn Lực và Đoàn Văn Cảnh để phục vụ điều tra.

Theo hồ sơ vụ việc, ba người này đã cấu kết cùng ông Điệp kê khống tài sản để chiếm đoạt tiền đền bù một cách phi pháp.

HUY TRƯỜNG

 

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết