Chi tiết tin

Vụ 'mẹ đòi tự sát': VKS xin lỗi người bị bắn lúc 2 tay bị còng

Ngày Đăng : 30/08/2016 - 7:35 AM
(PLO)- Liên quan đến vụ việc "Con chưa được bồi thường oan, mẹ đòi tự sát", ngày 29-8, VKSND TP Cà Mau đã tổ chức xin lỗi trước để gia đình giảm nỗi đau oan, còn tiền bồi thường thì vẫn phải chờ.

Lúc 14 giờ chiều nay 29-8-2016, tại trụ sở UBND xã Tân Thạnh, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu diễn ra cuộc xin lỗi công khai của VKSND TP Cà Mau đối với anh Huỳnh Nhật Quang.

Anh Quang là người bị bắt oan cách đây ba năm, trong vụ công an bắn người bị còng tay ở xã Tắc Văn, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh. Giữa tháng 8-2016, mẹ anh Quang là bà Lê Kim Phụng đã đòi chết chung với VKSND TP Cà Mau vì hoàn cảnh quá túng bấn mà Viện không hứa được bao giờ chi trả tiền oan sai...


VKSND TP Cà Mau chưa trả lời được bao giờ có tiền bồi thường.

Bà Huỳnh Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND TP Cà Mau, đã đại diện cơ quan này xin lỗi anh Quang về những gì mà Viện đã gây oan cho anh trong thời gian qua.

Về tiền bồi thường, bà Hà thông tin vẫn chưa thể trả lời cụ thể thời gian nào sẽ có tiền bồi thường, do phụ thuộc quy trình chi trả. Tuy nhiên, theo bà Hà, phía Viện đã làm hết chức trách trong quy trình chi trả và sẽ thông báo cho gia đình ngay khi nhận được tiền chuyển về từ cấp trên.

Đồng thời, VKSND TP Cà Mau cũng sẽ tiến hành ngay các thủ tục để đăng báo xin lỗi công khai theo quy định của pháp luật và yêu cầu của anh Quang.

Chứng kiến cuộc xin lỗi có đại diện chính quyền xã, ấp nơi anh Quang cư trú và hơn 20 người dân địa phương. Một người dân có ý kiến rằng Viện nên có treo băng rôn đề rõ là buổi xin lỗi công khai cho trang nghiêm hơn trong những cuộc xin lỗi người bị oan sai. Bà Hà ghi nhận ý kiến trên.

Như chúng tôi đã thông tin, từ tháng 2-2016, VKSND TP Cà Mau đã có quyết định bồi thường oan sai cho Huỳnh Nhật Quang số tiền 129 triệu đồng cho việc bắt giam oan khoảng một tháng.

Theo quy định, thời gian tối đa phải chi trả tiền oan sai cho người bị oan là 40 ngày kể từ ngày có quyết định như trên. Tuy nhiên, hơn sáu tháng qua viện này chưa chi trả và cũng không hứa hẹn được thời gian nào sẽ chi trả. Từ đó đã gây bức xúc cho anh Quang và gia đình...

 

TRẦN VŨ

Trích nguồn: plo.vn




Các tin khác
Video Clip

Website liên kết